Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá kiểm tra mỏ đất Công ty Huy Hoàng sau phản ánh của Báo TN&MT

Bài và ảnh: Thu Thủy| 11/03/2021 08:35

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã trực tiếp kiểm tra, chấn chỉnh các vi phạm về môi trường tại mỏ đất của Công ty TNHH Huy Hoàng, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Trước đó ngày 01/02/2021, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đăng bài: “Nông Cống (Thanh Hóa): Dân khổ vì xe chở đất gây ô nhiễm môi trường” phản ánh về hoạt động khai thác, vận chuyển đất của Công ty TNHH Huy Hoàng (Công ty Huy Hoàng) tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống không đảm bảo môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang cùng các sở, ban ngành và chính quyền địa phương kiểm tra tại mỏ đất của Công ty Huy Hoàng ở xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống

Ngày 19/02/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa thành lập đoàn kiểm tra theo phản ánh của Báo về hoạt động khai thác, vận chuyển đất của Công ty Huy Hoàng gây ô nhiễm môi trường tại mỏ đất xã Tượng Sơn. Kết quả kiểm tra cho thấy phản ánh của Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường là đúng thực tế.

Đến chiều ngày 9/03, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng các sở, ban ngành liên quan, UBND huyện Nông Cống, UBND xã Tượng Sơn đã trực tiếp kiểm tra thực tế tại mỏ đất của Công ty Huy Hoàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị phải nhanh chóng khắc phục vi phạm còn tồn tại, bảo đảm môi trường trước khi được khai thác trở lại

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, Công ty đã dừng toàn bộ hoạt động khai thác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Nông Cống và xã Tượng Sơn kiểm tra, sớm chấn chỉnh công tác đảm bảo môi trường, tình hình chấp hành các quy định trong quá trình khai thác của Công ty Huy Hoàng.

Trong buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho rằng: Trong quá trình Công ty Huy Hoàng khai thác và vận chuyển đất gây ảnh hưởng đến môi trường là điều không thể tránh khỏi, do đó phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường là có cơ sở. Ngay sau khi Báo phản ánh, UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra, giám sát. Đồng thời, đôn đốc phía Công ty thực hiện các công tác bảo vệ môi trường, giảm bụi, tiếng ồn trong và ngoài mỏ.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành và chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã yêu cầu Công ty Huy Hoàng tạm dừng khai thác, nghiêm túc khắc phục những sai phạm còn tồn tại, báo cáo cơ quan có thẩm quyền để trình UBND tỉnh xem xét cho phép khai thác trở lại. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Công ty cần tăng cường công tác phun nước, giảm thiểu bụi phát sinh trên tuyến đường vận chuyển, thực hiện cắm đầy đủ mốc giới mỏ theo quy định.

Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Nông Cống, UBND xã Tượng Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình hoạt động, khai thác, vận chuyển đất của tất cả các doanh nghiệp, đơn vị có dự án khai thác khoáng sản đang hoạt động trên địa bàn. Thực hiện công tác quản lý theo quan điểm vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá kiểm tra mỏ đất Công ty Huy Hoàng sau phản ánh của Báo TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO