Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 7

18/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 18/10, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 7 (bão Sarika) tại các địa phương Cẩm Phả, Vân Đồn và Cô Tô.

Sau khi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão số 7 tại TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đánh giá cao và ghi nhận công tác chuẩn bị đối phó với cơn bão số 7 của 2 địa phương. Đồng chí nhấn mạnh các địa phương đã nhanh chóng, kịp thời huy động các lực lượng phối hợp chuẩn bị sẵn sàng phòng, chống và ứng phó kịp thời cơn bão.

Hiện tại, TP Cẩm Phả đã kêu gọi được 183 tàu cá địa phương và trên 500 phương tiện vãng lai về 7 điểm neo đậu, tránh trú bão. Thành phố đang tiếp tục tuyên truyền và cưỡng chế toàn bộ người dân đang hoạt động trên biển lên bờ và di dời 57 hộ dân với 197 nhân khẩu tại nhà cấp D thuộc Công ty than Dương Huy, phường Cẩm Thủy về nơi an toàn trước 16h chiều nay. Hiện trên địa bàn còn 6 điểm nguy cơ sạt lở cao tại chân các bãi thải mỏ; 3 điểm có nguy cơ ngập úng cao và các điểm nhỏ lẻ nguy cơ sạt lở trong khu dân cư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh  Nguyễn Văn Thành yêu cầu TP Cẩm Phả tiếp tục nắm chắc diễn biến cơn bão, huy động các lực lượng theo dõi sát các khu vực trọng yếu, nguy cơ xảy ra sạt lở, đặc biệt là chân các bãi thải, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và di dời các hộ dân xung quanh khu vực này khi có tình huống xấu xảy ra. Chủ động phối hợp với các đơn vị ngành than hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngập úng ở các mỏ than, hạ lưu các khai trường khai thác.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống bão tại khu vực bến Do, TP Cẩm Phả
Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống bão tại khu vực bến Do, TP Cẩm Phả

Còn tại huyện Vân Đồn, đến nay 1.506 tàu cá đã di chuyển vào nơi tránh trú an toàn; 435 lồng bè nuôi trồng thủy sản được gia cố và địa phương đang tập trung kêu gọi trên 1.200 người tại các nhà bè lên bờ. Hệ thống đê biển dài trên 33km cơ bản được đầu tư nâng cấp an toàn. 26 hồ chứa và 3 đập dâng đảm bảo mực nước cách cao trình tràn xả lũ 50cm – 1m. Tại xã đảo Quan Lạn hiện còn 7 khách du lịch người nước ngoài, huyện Vân Đồn cũng đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú tạo điều kiện ăn nghỉ tốt nhất cho du khách. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh  chỉ đạo huyện Vân Đồn khẩn trương di dời, cưỡng chế toàn bộ người dân còn ở trên các tàu thuyền, nhà bè lên bờ; chủ động thông tin về các điểm tránh trú cho tàu thuyền vãng lai. Đối với 29 điểm nguy cơ sạt lở, ngập lụt và 125 nhà dân có nguy cơ tốc mái, cần tiếp tục rà soát, có phương án chằng chống và khẩn trương di dời người dân đến khu vực kiên cố, thực hiện xong trước đêm nay. Kiểm tra, gia cố các khu vực xung yếu tại tuyến đê các xã đảo.

Trưa cùng ngày, ngay sau khi làm việc với TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã họp trực tuyến với huyện Cô Tô để nghe tình hình công tác phòng, chống bão trên địa bàn huyện đảo Cô Tô. Đến thời điểm này, tổng số tàu thuyền đang hoạt động, neo đậu trên địa bàn huyện Cô Tô là 452 phương tiện và 44 bè đã được di chuyển vào nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn; 8 khách du lịch ở lại trên đảo và ngươi dân trên các tàu thuyền, lồng bè sau khi di chuyển lên bờ cũng được địa phương bố trí nơi ăn nghỉ an toàn. Đồng thời, nhân dân thị trấn Cô Tô đã tranh thủ thu hoạch được 5 ha lúa cấy sớm, đã chín, UBND xã Thanh Lân và Bộ đội đảo Thanh Lân đã cử lực lượng hỗ trợ nhân dân thôn 3 thu hoạch các diện tích lúa đến thời điểm thu hoạch xong trong ngày 18/10.

D.Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO