Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, chỉ đạo phòng tránh, khắc phục mưa lũ

03/12/2016 00:00

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, chiều qua (02/12), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng tránh, khắc phục thiệt hại mưa lũ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.​

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đi kiểm tra và trao đổi với lãnh đạo huyện Đức Phổ về công tác phòng tránh, khắc phục thiện hại mưa lũ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đi kiểm tra và trao đổi với lãnh đạo huyện Đức Phổ về công tác phòng tránh, khắc phục thiện hại mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã thị sát tình hình ngập lụt tại các vùng trọng điểm trên địa bàn huyện Nghĩa Hành. Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Bình- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cho biết, từ ngày 30/11 đến ngày 02/12/2016 nước lũ ở hai hệ t​hống sông Phước Giang và sông Vệ dâng cao, 325 hộ dân ở 8 thôn của các xã Hành Nhân, Hành Dũng, Hành Minh và thị trấn Chợ Chùa bị nước lũ vào nhà. Huyện đã tổ chức di dời xen ghép 215 hộ/645 nhân khẩu thuộc diện ngập sâu đến các nhà cao trong thôn.

Đến thời điểm 15 giờ ngày 02/12, vẫn còn 2 điểm bị chia cắt là Soi Dâu (xã Hành Dũng) và cầu Hang Đá (xã Hành Đức). Huyện đang duy trì trực ban 24/24, chỉ đạo công tác 4 tại chỗ; phân công lực lượng canh gác không cho người và phương tiện qua lại tại các bền đò ngang, các điểm ngập sâu nguy hiểm; đồng thời triển khai các đội xung kích ở thôn, tổ dân phố sẵn sàng cho công tác di dời dân, tài sản đến nơi an toàn khi có yêu cầu.

Kiểm tra tại huyện Đức Phổ, ông Lê Thanh Tân- Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, hiện nước lũ trên sông Trà Câu đang dâng cao trên mức báo động 3, gây ngập một số vùng trũng thấp, một số xã như Phổ Ninh, Phổ Thuận đang tổ chức di dời người già, trẻ em và phụ nữ mang thai ở vùng trũng thấp xen ghép với các hộ dân vùng cao và trụ sở công cộng. Ngoài việc ngập lụt, sóng lớn cũng đã gây sạt lở khoảng 200m bê tông kè biển thôn Thạch By 2, xã Phổ Thạnh.

Để đảm bảo an toàn hồ chứa, hồ chứa nước Núi Ngang (huyện Đức Phổ) đang mở xả một cửa giữa
Để đảm bảo an toàn hồ chứa, hồ chứa nước Núi Ngang (huyện Đức Phổ) đang mở xả một cửa giữa

Tại các địa phương kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu các địa phương không được chủ quan, lơ là; chủ động trong công tác phòng chống lũ lụt, đặc biệt là các huyện có mực nước sông đang dâng cao như Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa, những vùng hạ lưu có các sông suối lớn,... Lưu ý các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo người dân không đi lại các điểm ngập sâu nguy hiểm, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã đi kiểm tra thực tế công tác vận hành các hồ chứa nước trên địa bàn huyện Đức Phổ. Qua kiểm tra, tất cả các hồ chứa trên địa bàn đang được kiểm soát chặt chẽ không xảy ra sự cố khi xả lũ làm ảnh hưởng đến vùng hạ lưu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các chủ hồ theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, trước khi tiến hành xả lũ phải báo cáo UBND tỉnh, chính quyền địa phương và thông báo cho nhân dân trong vùng; yêu cầu xả lũ phải theo đúng quy trình vận hành đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, chỉ đạo phòng tránh, khắc phục mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO