Phó Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Ninh Bình lần thứ V

Việt Linh| 02/10/2020 18:48

(TN&MT) - Ngày 2/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Ninh Bình đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V giai đoạn 2020 - 2025.

Tại buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội.

7e4b897c-78b7-444e-9415-e1426df02297.jpeg

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội

Cùng dự Đại hội còn có đại diện nhiều ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, đại biểu lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và 497 đại biểu là điển hình tiên tiến tiêu biểu trên mọi lĩnh vực.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao và biểu dương những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Ninh Bình trong giai đoạn 2015 - 2020.

912a0eb6-ee8b-4f37-9412-1100779cf9ab.jpeg

Đại hội đã tiến hành tôn vinh, biểu dương các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của tỉnh 5 năm qua

Phó Chủ tịch nước cho rằng, trong thời gian qua tỉnh Ninh Bình đã giành được những kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực, đạt và vượt 13/15 mục tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, trong đó 12 mục tiêu hoàn thành vượt mức, với nhiều thành tích nổi bật, cùng cách làm mới, sáng tạo. Công tác khen thưởng có nhiều đổi mới; chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, chuyên đề, đối ngoại.

41177e41-1347-4b09-b562-4d757f0264fb.jpeg

Các đại biểu tham dự Đại hội. (Ảnh: Báo Ninh Bình).

Đặc biệt, tỉnh đã nâng được tỷ lệ khen thưởng cho nông dân, công nhân, người trực tiếp lao động, học tập, công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu đạt tỷ lệ trên 50%; đồng thời đã tập trung tháo gỡ, giải quyết tồn đọng khen thưởng thành tích kháng chiến...

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Ninh Bình cần tiếp tục xây dựng một chiến lược tổng thể với tầm nhìn xa, có chiều sâu trên cả ba lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch - dịch vụ.

Cũng tại Đại hội thi đua khen thưởng, đồng chí Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh cho biết: Việc tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Ninh Bình lần thứ V (2020 - 2025) sẽ tiếp tục là dấu mốc quan trọng đánh dấu những bước phát triển mới trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua của tỉnh.

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những thành quả đã đạt được, những ưu, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng; rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong thời gian tới. Đồng thời, Đại hội là dịp để tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc đại diện cho các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội cũng đã nghe đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước tỉnh giai đoạn 2015- 2020 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025.

5 năm qua, các phong trào thi đua đã được tỉnh Ninh Bình tổ chức liên tục và không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, tạo ra khí thế thi đua mới, sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức người lao động và các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua đã thật sự trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng, góp phần nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy dân chủ, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Trong 5 năm qua, tỉnh Ninh Bình đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương các hạng cho 132 tập thể, cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng 75 Cờ thi đua của Chính phủ, 2 danh hiệu "Chiến sỹ thi đua toàn quốc", tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 350 tập thể, cá nhân. Đặc biệt, tỉnh Ninh Bình vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước toàn quốc năm 2019 thuộc Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Cũng trong 5 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng cho 15.074 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của tỉnh. Riêng năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời động viên và tặng bằng khen cho 53 tập thể, 129 cá nhân; đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba cho 1 tập thể, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 8 tập thể và 11 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Tại đại hội, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã phát biểu tham luận chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong triển khai và thực hiện phong trào thi đua yêu nước.

Đại hội đã tiến hành tôn vinh, biểu dương các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của tỉnh 5 năm qua; Thông qua danh sách Đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; đồng thời phát động phong trào thi đua nước, giai đoạn 2020 -2025.

Dịp này, 125 tập thể và 255 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phong trào thi đua cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Ninh Bình lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO