Philippines gấp rút cứu trợ hàng nghìn người sơ tán do bão Noru

Mai Đan| 26/09/2022 18:57

(TN&MT) - Ngày 26/9, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã yêu cầu tiến hành một cuộc khảo sát trên không về thiệt hại do bão Noru gây lũ lụt nặng nề tại một số tỉnh miền Bắc khi chính quyền gấp rút cứu trợ hàng nghìn người sơ tán.

oz3ies75wzmxjb7emc363h4qre.jpg

Người dân lội qua vùng nước lũ sau siêu bão Noru, ở San Miguel, tỉnh Bulacan, Philippines ngày 26/9. Ảnh: Reuters

Trao đổi với đài phát thanh DZMM của Philippines, Thống đốc tỉnh Bulacan - ông Daniel Fernando cho biết, 5 nhân viên cứu hộ ở tỉnh này đã thiệt mạng khi thi hành nhiệm vụ trong khi nhiều người dân phải leo lên mái nhà vì nước lũ dâng cao. Những cánh đồng trồng trọt cũng bị nước nhấn chìm.

Văn phòng Tổng thống chia sẻ video và hình ảnh cho thấy lũ lụt nhấn chìm các vùng đất nông nghiệp và cộng đồng ở phía Bắc Philippines, sau khi cơn bão cấp 3 đổ bộ mưa lớn và mang theo gió mạnh sau vào cuối tuần.

Tại Philippines, thị trường chứng khoán, văn phòng Chính phủ và các trường học đã đóng cửa vào ngày 26/9 để dồn sức ứng phó với hậu quả của cơn bão Noru. Tổng thống Marcos đã ra lệnh vận chuyển vật tư bằng máy bay và cung cấp thiết bị để giúp dọn dẹp các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ông cũng chỉ đạo cung cấp điện khẩn cấp cho các khu vực bị cắt điện.

Philippines, một quần đảo gồm hơn 7.600 hòn đảo, hứng chịu trung bình 20 cơn bão nhiệt đới hàng năm. Năm 2013, cơn bão Haiyan, một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất từng được ghi nhận, đã cướp đi sinh mạng 6.300 người tại quốc gia này.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines gấp rút cứu trợ hàng nghìn người sơ tán do bão Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO