Philippine: Bốn người chết và hàng trăm người mất nhà cửa do bão Goni

22/08/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 21/8, các quan chức quản lý thảm họa Philippine cho biết bốn người thiệt mạng và hàng trăm người phải rời bỏ nhà cửa khi bão Goni tấn công...

(TN&MT) – Ngày 21/8, các quan chức quản lý thảm họa Philippine cho biết bốn người thiệt mạng và hàng trăm người phải rời bỏ nhà cửa khi bão Goni tấn công phía bắc nước này.
 
Với sức gió 170 km/giờ và giật đến 205 km/giờ, ước tính bão Goni cách phía đông tỉnh Cagayan thuộc miền bắc Philippine khoảng 100 km và di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc với vận tốc 7 km/giờ hướng về phía nam Nhật Bản.
 
Cán bộ dân phòng và cảnh sát khu vực cho biết bão Goni đã làm bốn người chết, trong đó một người chết đuối và ba người khác bị chôn vùi do lở đất. Ba người khác cũng bị thương và một người mất tích.
 
Bà Norma Talosig, Giám đốc phòng vệ dân sự khu vực nói với các phóng viên: "Chúng tôi đã sơ tán hơn 400 người ở tỉnh Cagayan và Batanes, những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão. Họ đã được chuyển đến vùng đất cao hơn và an toàn hơn vì nước lũ dâng cao và bão tố có thể ập đến."
 
Cơ quan địa phương cũng đã sơ tán hơn 300 người trong khu vực miền núi Cordillera vì có nguy cơ lở đất.
 
Các công nhân dọn dẹp hàng cây đổ trên đường sau khi bão Goni càn quét thành phố Baguio ở miền bắc Philippine ngày 21/8/2015. Ảnh: REUTERS / HARLEY PALANCHAO
Các công nhân dọn dẹp hàng cây đổ trên đường sau khi bão Goni càn quét thành phố Baguio ở miền bắc Philippine ngày 21/8/2015. Ảnh: REUTERS / HARLEY PALANCHAO
 
Ông Alexander Pama, giám đốc điều hành Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai quốc gia cho biết bão Goni đã gây ra mưa to dữ dội, lở đất và lũ quét ở các khu vực ven biển và vùng trũng phía bắc.
 
Theo ông Pama, do ảnh hưởng của siêu bão, điện bị cắt trên diện rộng ở miền bắc Luzon, đường biển và đường hàng không bị đình trệ và các tàu đánh cá không được phép ra biển.
 
Các đơn vị quân đội với thiết bị hạng nặng đã được cử đến hiện trường dọn dẹp các con đường ngập đất và rác do lở đất để tăng tốc độ giao hàng cứu trợ cho các gia đình buộc phải sơ tán tạm thời để tránh bão.
 
Trung bình mỗi năm có 20 cơn bão càn quét Philippine. Một cơn bão có sức tàn phá kinh hoàng đã tấn công đất nước này hồi tháng 11/2013, làm hơn 6.300 người thiệt mạng và hơn 200.000 người mất nhà cửa.
 
Mai Đan
Theo Reuters
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippine: Bốn người chết và hàng trăm người mất nhà cửa do bão Goni
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO