Phí Thị Ánh Nghĩa - cửa hàng trưởng nghị lực và tâm huyết

Trung Dũng| 24/11/2020 14:07

(TN&MT) - Với tâm huyết, lòng yêu nghề và nghị lực vươn lên trong cuộc sống, từ một nhân viên bán hàng chị Phí Thị Ánh Nghĩa đã trở thành nữ cửa hàng trưởng cửa hàng số 04, Công ty Xăng dầu Hà Giang. Đặc biệt với cách ứng xử ân cần, gần gũi của chị đã chiếm được niềm tin yêu của nhân viên cũng như khách hàng nơi đây.

Gặp chị, ấn tượng về chị  là một người phụ nữ nhỏ nhắn, nhanh nhẹn. Tiếp xúc với chị tôi hiểu hơn về những khó khăn, thử thách mà chị đã trải qua và càng khâm phục hơn sự quyết tâm và nỗ lực của chị để có được thành công như ngày hôm nay.

Sự gần gũi, nhiệt tình của cửa hàng trưởng Phí Thị Ánh Nghĩa được bà con tin tưởng và yêu quý

Là người con của quê hương Thái Bình, hoàn cảnh gia đình còn nhiểu khó khăn, ý thức được điều đó, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương mại - ngành Quản lý kỹ thuật xăng dầu chị cũng đã từng trải qua một vài công việc khác nhau với mong muốn phụ giúp bố mẹ phần nào trong cuộc sống.

Năm 2003 chị về đầu quân tại Công ty xăng dầu Hà Giang, công việc đầu tiên là nhân viên bán hàng. Chị chia sẻ với chúng tôi những ngày đầu mới đi làm chị nói: "Do ban đầu chưa quen với công việc và còn hơi nhút nhát nên mỗi lần có khách đến yêu cầu đổ xăng, cứ luống cuống, mải chăm chú vào đồng hồ hiển thị vì sợ đổ thiếu cho khách có khi quên mất cả việc nhận tiền. Qua thời gian học hỏi từ cấp trên, đồng nghiệp trong tôi đã dần quen với công việc và cảm thấy tự tin hơn". 

Chị Nghĩa cho biết, với chị từ kinh nghiệm nhiều năm sống và công tác tại địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như Hoàng Su Phì, chị đã rút ra cho mình nhiều bài học ứng xử, chị cho rằng hiểu được tâm lý và có  ứng xử gần gũi  từ đó làm cho bà con tin tưởng và yêu quý hơn. Đấy cũng là một trong những yếu tố dẫn đến những thành công của chị trong bán hàng tại nơi vùng núi dẻo cao này. 

Đặc biệt, năm 2020, khi nền kinh tế ảnh hưởng do dịch covid-19, điều này đồng nghĩa với sự lo lắng nhân lên gấp bội trong chị. Làm gì, làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ được giao chứ hoàn thành xuất sắc thì chị không dám mơ tới điều đó.  Chị đã đẩy mạnh tuyên truyền, giải thích để khách hàng hiểu, sử dụng sản phẩm khí gas hóa lỏng để đun nấu vừa nhanh chóng, tiện lợi, văn minh, an toàn; hơn thế bảo vệ được môi trường hạn chế nạn phá rừng lấy củi tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa… đồng thời chị tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 tới người dân trong vùng...

Bên cạnh đó cửa hàng số 04 đã chủ động xây dựng chính sách ưu đãi riêng, phù hợp với từng khách hàng, đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc sau bán hàng để bà con yên tâm sử dụng. 

Tại Cửa hàng xăng dầu số 4, chị Nghĩa luôn nhắc nhở anh chị em tích cực tham gia các phong trào do địa phương và các tổ chức đoàn thể phát động để từ đó tạo mối quan hệ thân thiết, gắn bó với khách hàng... Đơn cử như, hỗ trợ bếp gas để đun nấu cho các em học sinh một số trường học bán trú tại các xã khó khăn; thăm hỏi động viên gia đình khách hàng khi bị ốm đau, có việc hiếu, hỷ; lên kế hoạch định kỳ sửa chữa bảo dưỡng bếp gas đối với khách hàng sử dụng gas; phối hợp cùng các đoàn viên thanh niên của thị trấn Vinh Quang tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19...

Trong môi trường làm việc tại cửa hàng, chị Nghĩa luôn giữ vững nguyên tắc: Trung thực và tác phong niềm nở mỗi khi đón tiếp khách hàng. Theo quan điểm của chị thì một nhân viên tốt không chỉ đơn giản là hoàn thành nhiệm vụ mà phải đạt được kết quả xuất sắc nhất, đối với khách hàng phải tuyệt đối tôn trọng, phục vụ tận tình để khách hài lòng lần sau lại đến. Đó cũng chính là lý do tại sao cửa hàng chỉ có 6 nhân viên nhưng tháng nào chị cũng đạt năng suất bán lẻ cao nhất và nhiều năm liền được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. và được vinh danh tại Công ty cũng như Tập đoàn.

 

Petrolimex – Cửa hàng 04, Công ty Xăng dầu Hà Giang nơi chị Nghĩa đang làm việc

Anh Nguyễn Văn Trung nhân viên bán lẻ xăng dầu tại Petrolimex – Cửa hàng 04 cho biết chị Nghĩa là người tâm huyết với công việc. Chị bố trí công việc khoa học, có nhiều hôm đông khách nhưng chị vẫn biết cách bố trí thứ tự một cách hợp lý, không để ai phải phật lòng vì chờ đợi quá lâu.

Đặc biệt, trong cuộc sống hàng ngày, chị Nghĩa luôn quan tâm đến đồng nghiệp và thường xuyên động viên hỏi han các thành viên trong của hàng khi có người trong gia đình ốm đau, bệnh tật...

Khách hàng Anh Ly Seo Sướng sống tại xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang cho biết, từ khi có cửa hàng xăng dầu của Petrolimex tại trung tâm huyện, bà con được mua xăng chất lượng tốt, đong đầy đủ, bà con được tiếp thị rất rõ ràng, nhiệt tình, chu đáo.

Giống như mỗi nhân viên tại cửa hàng xăng dầu của Petrolimex chị Nghĩa đều rất cần cù, siêng năng. Chị là đại diện một “bông hoa đẹp” của người con núi rừng thật thà và ẩn sâu trong đó chính là nghị lực vươn lên mạnh mẽ hơn bất kì ai. Đúng như cái tên “Nghĩa” mà bố mẹ đặt cho chị xứng đáng đạt được khen thưởng của Công ty xăng dầu Hà Giang và hơn cả đó là sự tin  yêu của đồng nghiệp cũng như khách hàng xa, gần dành cho chị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phí Thị Ánh Nghĩa - cửa hàng trưởng nghị lực và tâm huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO