Phẫu thuật cho hơn 200 trẻ em miền Trung - Tây Nguyên bị sứt môi, hở hàm ếch

20/06/2019 13:46

(TN&MT) - Các em nhỏ tại miền Trung - Tây Nguyên đang được Đoàn bác sĩ thuộc tổ chức ReSurge International - Hoa Kỳ phẫu thuật những di tật bẩm sinh trên gương mặt...

Các em nhỏ được phẫu thuật những di tật bẩm sinh trên gương mặt...
Các em nhỏ được phẫu thuật những di tật bẩm sinh trên gương mặt...

Ngày 20/6, Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đang phối hợp với Đoàn bác sĩ, chuyên gia của Tổ chức Resuge International - Hoa Kỳ tổ chức triển khai chương trình khám, tư vấn phẫu thuật nhân đạo cho bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch; sụp mi mắt, sẹo bỏng, dính ngón bàn tay hoặc bàn chân ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền).

Theo các bác sĩ, các khuyết tật khe hở môi, vòm miệng sẽ làm biến dạng khuôn mặt của trẻ em, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Các khuyết tật này còn làm trẻ khó khăn khi bú mẹ, hay sặc khi ăn uống, làm chậm phát triển thể chất, rối loạn phát âm. Việc điều trị phẫu thuật kịp thời và đúng kỹ thuật sẽ giúp các cháu cải thiện được thẩm mỹ, tránh được các rối loạn khi bú mẹ và ăn uống, tạo điều kiện thuận lợi cho phát âm…

Đoàn có 15 thành viên với 7 bác sĩ, và các kỹ thuật viên, y tá gây mê hồi sức đã mang tặng 23 kiện hàng vật tư thiết bị để phục vụ cho bệnh nhân.

Việc làm ý nghĩa này kéo dài từ đây đến ngày 28/6, với dự kiến sẽ thăm khám, trao đổi phác đồ theo dõi, điều trị cho hơn 200 trường hợp. Qua đó sẽ sàng lọc khoảng 100 trường hợp đạt tiêu chuẩn, đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật. 

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, đây là một hoạt động được triển khai nhiều năm nay tại bệnh viện với ý nghĩa nhân đạo, xoa dịu nỗi đau, đem lại nụ cười cho các em tự tin có cơ hội phát triển, hòa nhập với cộng đồng...

Được biết, Resuge International - Hoa Kỳ là tổ chức nhân đạo quốc tế chuyên hỗ trợ phẫu thuật tái tạo nhân đạo ở các nước đang phát triển, phần lớn tập trung cho trẻ em bị sứt môi, vòm miệng và bỏng sẹo... Tổ chức ReSurge International có sự hợp tác chặc chẽ với Bệnh viện Trung ương Huế từ năm 2015 để giúp phát triển lĩnh vực Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ.

Trong năm 2018, ReSurge cũng đã gửi 18 y bác sĩ đến Bệnh viện Trung ương Huế khám trên 200 trường hợp và phẫu thuật 93 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật cho hơn 200 trẻ em miền Trung - Tây Nguyên bị sứt môi, hở hàm ếch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO