Phát triển hoạt động Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam

28/04/2017 00:00

(TN&MT) – Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 7 năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường (VACNE) tổ chức ngày 27/4, tại Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, hoạt động Bảo tồn Cây Di sản có lợi cho nước, cho dân nên cần đẩy mạnh và phát triển.

Bảo tồn Cây Di sản  không chỉ là hoạt động Bảo tồn Đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, mà còn góp phần tạo sinh kế cho người dân và khơi dậy niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước. Các hoạt động này, đã được các ngành chức năng và tổ chức xã hội ghi nhận với thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

Trung tướngNguyễn Phúc Thanh, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm 7 năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam. Ảnh: VACNE
Trung tướngNguyễn Phúc Thanh, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm 7 năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam. Ảnh: VACNE

GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thiết thực và có tính nhân văn cao. Sáng kiến Bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường  dựa vào cộng đồng do Hội BVTN&MT Việt Nam khởi xướng đáp ứng được nhu cầu và tình cảm của người dân. Nhiều cây cổ thụ sau khi được công nhận Cây Di sản Việt Nam đã được bà con bảo vệ tốt hơn. Chỉ sau 7 năm hoạt động Bảo tồn Cây Di sản đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp cả nước, được dư luận xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Với góc nhìn của cơ quan quản lý, TS. Hoàng Thanh Nhàn, Phó cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Tổng cục Môi trường chia sẻ, sáng kiến và công sức huy động nguồn lực cộng đồng vào bảo tồn đa dạng sinh học của các nhà khoa học của Hội đã được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận và tặng bằng khen; đồng thời bày tỏ tin tưởng  Hội  tiếp tục triển khai các hoạt động Bảo tồn Cây Di sản ngày càng hiệu quả.

Quang cảnh buổi gặp mặt 7 năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam. Ảnh: VACNE
Quang cảnh buổi gặp mặt 7 năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam. Ảnh: VACNE

Nhân kỷ niệm 7 năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam, Chủ tịch VACNE – TS.Nguyễn Ngọc Sinh một lần nữa kêu gọi mọi người tiếp tục cố gắng hơn, nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cộng đồng trong các hoạt động Bảo tồn Cây Di sản, nhất là việc tư vấn chăm sóc, chữa bệnh kéo dài tuổi thọ cho cây. Đồng thời, phối hợp nâng cao vị thế của Cây Di sản để tạo sinh kế  cho cộng đồng và từng bước xây dựng nền nếp văn hóa môi trường tiên tiến; có những ứng xử chuẩn mực cần thiết trước những thông tin đang hạn chế hoạt động Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam.

Khải Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển hoạt động Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO