Xã hội

Phát hiện, thu giữ lượng lớn mỡ lợn không rõ nguồn gốc trên địa bàn Tuyên Quang

Mai Anh 13/03/2024 - 14:10

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Yên Công an tỉnh Tuyên Quang phát hiện, thu giữ 1,4 tấn mỡ lợn không rõ nguồn gốc.

anh-mo-lon-1.d2.jpg

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang và Phòng Cảnh sát kinh tế và Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Yên thực hiện việc khám phương tiện, phát hiện trên thùng xe có 31 bao tải dứa chứa tổng số 1,4 tấn hàng là mỡ lợn đông lạnh có giá trị khoảng 50 triệu đồng.

anh-mo-lon-4.d2.jpg

Toàn bộ số hàng hóa nêu trên không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, hàng hóa không có thông tin được thể hiện trên nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa, tài liệu kèm theo hàng hóa; chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa, hợp đồng, hóa đơn mua bán, giấy tờ khác chứng minh quyền sở hữu hợp pháp với hàng hóa.

Lái xe là ông Phùng Văn Anh, sinh năm 1991, trú tại xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến lô hàng.

anh-mo-lon-5.d2.jpg

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang đã tiến tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý các hành vi buôn bán, vận chuyển hàng hóa nhất là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện, thu giữ lượng lớn mỡ lợn không rõ nguồn gốc trên địa bàn Tuyên Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO