Phát hiện tàu chở hàng nước ngoài trôi dạt dưới chân núi Hải Vân

Văn Dinh| 10/10/2020 20:16

(TN&MT) - Một chiếc tàu mang quốc tịch nước ngoài vừa dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế, dưới chân núi Hải Vân, trên tàu nghi không có người.

Tối 10/10, tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phát hiện một tàu chở hàng mang quốc tịch nước ngoài trôi vào vùng biển huyện Phú Lộc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 10/10, Đồn biên phòng Lăng Cô (huyện Phú Lộc) phát hiện một tàu hàng mang nhãn hiệu JAKARTA treo cờ Đài Loan (Trung Quốc) bị sóng biển đánh dạt vào khu vực bãi Cả (gần bãi Chuối), thuộc thị trấn Lăng Cô, dưới chân núi Hải Vân.

Chiếc tàu chở hàng nước ngoài trôi dạt dưới chân núi Hải Vân

Chiếc tàu sắt chở hàng dài khoảng tầm 70 mét, cao 25m, ngang 30m, trọng tải hàng trăm tấn. 

Nhận ý kiến chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, Đồn biên phòng Lăng Cô cử một tổ công tác tiếp cận hiện trường để tiến hành các biện pháp cứu hộ, cứu nạn theo quy định.

Quá trình tiếp cận tàu, tổ công tác dùng loa cầm tay kêu gọi các thuyền viên trên tàu từ 6h30 đến 11h cùng ngày nhưng không có ai trả lời.

Hiện đơn vị đã cử một tổ công tác ở lại khu vực trên để bảo vệ hiện trường và thông báo cho nhân dân không đến gần khu vực này để đảm bảo an toàn; đồng thời thông báo cho các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh có phương án xử lý...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện tàu chở hàng nước ngoài trôi dạt dưới chân núi Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO