Phát hiện nhiều Voọc ngũ sắc ở rừng Bắc Hải Vân

10/11/2016 00:00

(TN&MT) - Một đàn voọc ngũ sắc với hơn 70 con vừa được các cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân phát hiện trong lúc đi tuần tra.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên -Huế) thông tin, trong 2 ngày 8 và 9/11, tại khoảnh 9, tiểu khu 250, khu vực Hố Nai và ở 2 khu vực thuộc khoảnh 14, tiểu khu 250 và khoảnh 3,5 tiểu khu 251, thuộc khu vực rừng Bắc Hải Vân, các cán bộ quản lý đã phát hiện đàn voọc ngũ sắc với số lượng hơn 70 con.

Voọc ngũ sắc được xuất hiện ở rừng Bắc Hải Vân
Voọc ngũ sắc được xuất hiện ở rừng Bắc Hải Vân

Theo ông Trần Văn Lộc- Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân, voọc ngũ sắc còn gọi là voọc chà vá chân nâu, tên khoa học Pygathrix nemaeus, thuộc sách đỏ Việt Nam và thế giới, cần được bảo vệ nghiêm ngặt

Được biết, rừng khu vực Bắc Hải Vân (Thừa Thiên - Huế) có diện tích gần 10.500 ha, trong đó diện tích tự nhiên là 3.258ha, trải dài từ đèo Phước Tượng đến đèo Hải Vân.

Đây là vùng rừng có giá trị lớn về môi sinh, môi trường, các di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng, cũng nơi có rất nhiều loài động vật quý hiếm đang sinh sống, trong đó có loài voọc ngũ sắc này.

“Hiện đơn vị đang thực hiện các phương án bảo vệ và khảo sát đánh giá để bảo tồn đàn voọc này”, ông Lộc cho biết.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều Voọc ngũ sắc ở rừng Bắc Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO