Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất khẩu trang y tế rởm

Phạm Văn| 14/02/2020 14:40

(TN&MT) - Lực lượng quản lý thị trường mấy ngày qua đã đi kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không đạt chất lượng.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, những ngày vừa qua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp với các lực lượng chức năng đến trực tiếp một số cơ sở sản xuất và thu giữ được hàng trăm nghìn sản phẩm khẩu trang y tế được làm giả từ các loại giấy vệ sinh thay cho lớp kháng khuẩn bắt buộc phải có.

Tại Hà Nội, đoàn kiểm tra đã kiểm tra xưởng sản xuất khẩu trang y tế của công ty TNHH Việt Hàn (trụ sở tại thôn Khôn Thôn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội). Tại đây, cơ quan quản lý thị trường phát hiện, khẩu trang sản xuất có 4 lớp, trong đó có 1 lớp giấy kháng khuẩn bắt buộc để ngăn ngừa bụi và vi khuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhưng lại được làm bằng giấy vệ sinh.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế Việt Hàn

Công ty này cung cấp ra thị trường loại khẩu trang y tế với lớp kháng khuẩn bằng giấy vệ sinh với thương hiệu “khẩu trang y tế Tulips” và quảng cáo là sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản. Cơ sở này cũng đã cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn sản phẩm khẩu trang rởm.

Tại TP. Hồ Chí Minh, lực lượng quản lý thị trường và thanh tra y tế cũng đã kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang thương hiệu Nice Star tại quận Tân Phú và thu giữ 27.850 chiếc khẩu trang. Hiện lực lượng chức năng đã lấy mẫu gửi kiểm nghiệm để làm rõ các hành vi liên quan về chất lượng sản phẩm nêu trên.

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường khuyến cáo người dân chỉ nên mua các loại khẩu trang y tế tại các điểm bán hàng, các trung tâm y tế uy tín, tránh mua bán tràn lan bằng các quảng cáo trên mạng xã hội để tránh mua phải khẩu trang giả, khẩu trang không đạt tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất khẩu trang y tế rởm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO