Phát hiện đối tượng tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản trong cao điểm dịch Covid-19

Quang Anh – Văn Danh, BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu| 04/09/2021 07:22

(TN&MT) - Ngày 3-9, Đồn Biên phòng Long Sơn, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Phong, sinh năm: 1984, trú tại: xã Tân Hòa, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang có hành vi tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản và vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Kịp thời phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Phong vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kép, vừa quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển, vừa đảm bảo an ninh, trật tự trong phòng, chống dịch Covid-19, vào lúc 16 giờ ngày 3-9, tại khu vực sông Mỏ Nhát  thuộc phường Phước Hòa, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tổ công tác của Đồn Biên phòng Long Sơn phát hiện tàu cá (không số) của ông Nguyễn Thanh Phong có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Qua quá trình kiểm tra, trên tàu của ông Phong có chứa công cụ kích điện dùng để khai thác thủy sản. Ngoài ra, ông Phong không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Lực lượng Đồn Biên phòng Long Sơn, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Phong tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản.

Căn cứ vào hành vi trên, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Phong về hành vi tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản và không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch Covid-19.

Hiện Đồn Biên phòng Long Sơn, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu đang tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện đối tượng tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản trong cao điểm dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO