Phát hiện bom "khủng" nặng 340kg khi rà tìm phế liệu

27/06/2017 00:00

(TN&MT) - Quả bom được một nhóm người phát hiện khi đang rà tìm phế liệu, sau đó nhóm người này tìm cách di chuyển bom thì cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 27/6, Dự án giảm thiểu nguy cơ bom mìn RENEW- NPA ở Quảng Trị cho biết, vừa phá hủy thành công một quả bom nặng 340 kg.

Theo đó, quả bom được tìm thấy thôn Hà Tây (Triệu An, Triệu Phong, Quảng Trị), cách cảng Cửa Việt khoảng 1km- nơi từng là căn cứ hỗ trợ và hậu cần cho các đơn vị lính thủy đánh bộ Mỹ hồi chiến tranh.

Quả bom trên được một nhóm người rà tìm phế liệu phát hiện nằm ở độ sâu 5m tại một ruộng lúa vừa được thu hoạch. Khi nhóm người này đang cố gắng di chuyển quả bom “khủng” thì bị chính quyền địa phương phát hiện, ngăn chặn và báo cáo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị.

Nhận được yêu cầu tiếp ứng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị, một đội rà phá bom mìn thuộc dự án RENEW- NPA đã có mặt để kiểm tra.

Đưa quả bom đi hủy nổ
Đưa quả bom đi hủy nổ

Quả bom được xác định thuộc loại M117, dài hơn 2m, nặng khoảng 340 kg, là bom rơi tự do, không có định hướng có từ hồi chiến tranh.

Đội rà phá bom đã dùng ròng rọc để đưa quả bom lên xe di chuyển đến bãi hủy nổ và kích nổ, phá hủy thành công quả bom.

Được biết, đây là quả bom máy bay thứ 3 được các đội RENEW-NPA phá hủy an toàn trong nửa đầu năm 2017.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bom "khủng" nặng 340kg khi rà tìm phế liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO