Phát hiện 163 loài mới tại khu vực sông Mekong

19/12/2016 00:00

(TN&MT) - Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) cho biết một con rắn có đầu hình cầu vồng và một con thằn lằn có hình dạng giống con rồng là 2 trong số 163 loài mới mà các nhà khoa học vừa phát hiện tại khu vực sông Mekong. Trong số 163 loài được công bố có một con tắc kè ở Lào với làn da màu xanh nhạt và một loài chuối hiếm được phát hiện ở miền bắc Thái Lan – loài đang gặp nguy hiểm do nạn phá rừng gia tăng. Sông Mekong là nơi có một số loài nguy cấp nhất thế giới. Những bộ phận của động vật quý hiếm hoặc đang bị đe dọa, bao gồm xương hổ và sừng tê giác thường được sử dụng trong y học cổ truyền.

Hình ảnh về Gekko Bonkowski ngày 18/12/2016. Ảnh: WWF / Thomas Calame
Hình ảnh về Gekko Bonkowski ngày 18/12/2016. Ảnh: WWF / Thomas Calame

Jimmy Borah, Giám đốc Chương trình Động vật hoang dã của WWF-Greater Mekong cho biết các loài mới được phát hiện ở khu vực sông Mekong là một lời nhắc nhở chúng ta có thêm tia hy vọng tại thời điểm tỷ lệ tuyệt chủng đang gia tăng ở mức báo động.

"Khu vực sông Mekong không ngừng nhắc nhở chúng ta rằng có rất nhiều vùng không thể tin được và chưa được khám phá, vì thế có những khám phá mới xảy ra mỗi năm và điều quan trọng là chúng tôi bảo vệ chúng trước khi chúng bị mất", Borah nói với Reuters.

Theo báo cáo năm 2016 của WWF, đến năm 2020, tổng số cá, chim, động vật lưỡng cư, động vật có vú và bò sát trên toàn cầu có thể giảm hai phần ba chỉ trong vòng 50 năm.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 163 loài mới tại khu vực sông Mekong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO