Phát hành bao lì xì Tết kêu gọi bảo vệ voọc

02/02/2016 00:00

(TN&MT) - Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học nước Việt Xanh (GreenViet) phát hành 55.000 bao lì xì có hình ảnh voọc chà vá chân nâu để tặng các đơn vị và người dân Đà Nẵng.

Mẫu bao lì xì kêu gọi bảo vệ voọc do Green Việt phát hành
Mẫu bao lì xì kêu gọi bảo vệ voọc do Green Việt phát hành

Đây là một chương trình trong chiến dịch truyền thông kêu gọi cộng đồng Đà Nẵng bảo vệ các loài linh trưởng và đa dạng sinh học tại khu bảo tồn Sơn Trà.

Bao lì xì in hình ảnh gia đình voọc chà vá chân nâu trên nền đỏ (loài linh trưởng quý hiếm có tên trong sách đỏ) được gửi tặng đến các cơ quan, trường học và các bãi biển có đông du khách. Bên trên có dòng chữ “Chung tay bảo tồn đa dạng sinh học” và biểu tượng Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng.

Anh Bùi Văn Tuấn – Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học nước Việt Xanh (GreenViet) cho biết các bao lì xì in hình voọc chà vá chân nâu - nữ hoàng của các loài linh trưởng đang sinh sống trên núi Sơn Trà nhằm mục đích nâng cao nhận thức trong cộng đồng, khách du lịch và những người yêu thiên nhiên, khuyến khích họ tham gia vào bàn tay trong việc bảo tồn các loài động thực vật của trong khu bảo tồn.

Bao lì xì may mắn sẽ được phát miễn phí cho tất cả mọi người, từ đó ý thức bảo vệ động vật hoang dã sẽ lan rộng trong cộng đồng trong dịp Tết và các ngày lễ.

Ngoài bao lì xì voọc chà vá chân nâu, đơn vị này còn phát hành thêm 20.000 phong bao lì xì kêu gọi văn hóa xếp hàng và vứt rác đúng nơi quy định.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km là nơi cư trú gần 300 cá thể chà vá chân nâu - một loại voọc đã khai báo nguy cơ tuyệt chủng của Liên minh Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN) trong năm 2013. GreenViet đã phối hợp với các Frankfurt Zoological Society của Đức, San Diego Zoo toàn cầu tại Hoa Kỳ và IUCN để bảo vệ voọc chà vá chân nâu tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Sơn Trà.

Đầu năm nay, Trung tâm đã ký một bản ghi nhớ với bảo vệ rừng Chi cục kiển lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn để cải thiện tuần tra để bảo vệ voọc.

Tin &ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bao lì xì Tết kêu gọi bảo vệ voọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO