Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018

01/06/2018 13:12

(TN&MT) - Sáng 1-6, tại Khu Bến Do (TP Cẩm Phả), Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, Trung...

(TN&MT) - Sáng 1-6, tại Khu Bến Do (TP Cẩm Phả), Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018.
BT5
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương  tham gia Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018
Đến dự có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội; đoàn viên thanh niên, học sinh, cán bộ, chiến sỹ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
 
images1067082 213
Các đại biểu Lãnh đạo Trung ương, địa phương và Quân đội tham dự Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018.
Lễ kỷ niệm Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới là sự kiện thường niên, quan trọng, mang tầm quốc gia. Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018 là “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển”. Sự kiện được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá về biển và hải đảo Việt Nam, khẳng định tiềm năng thế mạnh của biển; thể hiện ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân phát triển bền vững kinh tế biển, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển và bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam.
BT
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018
Để hưởng ứng ngày Đại dương thế giới 2018, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đề nghị các cấp, ngành, 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có biển và các địa phương khác trên toàn quốc tích cực hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, tiếp tục có các hoạt động thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội và đưa các hoạt độn này trở thành thường xuyên, góp phần thay đổi hành vi, thói quen của mỗi người, giữ gìn môi trường cho chính chúng ta hôm nay và thế hệ mai sau.
 
Chủ tịch
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long phát biểu tại Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018
Để hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 2018, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị tất mọi người dân hãy thể hiện tình yêu của mình với đại dương bằng cách cùng chung tay góp sức với cộng đồng quốc tế để giải quyết những vấn đề nổi cộm hiện nay:

"Thay đổi nhận thức về biển và đại dương! Cần nhận thức đầy đủ hơn về vai trò và ý nghĩa của biển, đại dương, để từ đó có hành động thiết thực nhằm giữ gìn đại dương cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Thay đổi cách ứng xử đối với đại dương! Hãy thay đổi từ mỗi hành động nhỏ để giữ gìn môi trường chung, giảm chất thải ra môi trường chính để góp phần bảo vệ đại dương khỏi các nguồn ô nhiễm. 

Cần tìm hiểu rõ đại dương hơn nữa! Cần hiểu biết sâu hơn về đại dương, tiềm năng của đại dương, những nguy cơ tác động xấu đến đại dương vì đây không gian sinh tồn, mang lại nguồn lợi vật chất và tinh thần to lớn cho con người". 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đề nghị cộng đồng chung tay cùng cộng đồng quốc tế bảo vệ môi trường, lên án và phản đối các hoạt động, hành vi thiếu trách nhiệm làm ô nhiễm môi trường biển, hủy hoại thế hệ sinh thái biển; tổ chức các hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân về bảo vệ môi trường biển, khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả tài nguyên biển; chủ động thích nghi, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; triển khai mạnh mẽ phương thức quản lý tài nguyên biển và hải đảo; tăng cường đầu tư, huy động các nguồn lực, đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản, nghiên cứu, ứng dụng tiến bọ khoa học và công nghệ trong quản lý, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo.
BT2
Đồng chí Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN&MT, tặng hoa chúc mừng tỉnh Quảng Ninh và trao biểu tượng đăng cai tổ chức Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2019 cho tỉnh Bạc Liêu.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kêu gọi các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung hãy nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại, nâng cao ý thức trong việc khai thác sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, ý thức dân tộc đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển, góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển. Đồng chí cũng kêu gọi du khách trên địa bàn tỉnh, các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế đến với Quảng Ninh cùng chung tay và tham gia các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Ngày Đại dương thế giới năm 2018.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia hoạt động làm sạch biển, trồng 300 cây phi lao... tại khu vực bờ biển Bến Do (TP Cẩm Phả).

Dưới đây là một số hình ảnh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng các đại biểu và các đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây và làm sạch biển sáng ngày 1/6/2018 do PV Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường ghi lại: 

BT1

BT3
BT4
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO