Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”

Việt Khang| 08/12/2021 17:23

(TN&MT) - Ngày 8/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân.”

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, báo chí đã đồng hành, sát cánh cùng ngành Y tế để cung cấp những thông tin kịp thời trong công tác phòng chống dịch với sự sáng tạo không ngừng, phản ánh những tấm gương tận tuỵ, hy sinh của lực lượng tuyến đầu để chung tay vượt qua đại dịch. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch bệnh như hiện nay, với sự xuất hiện biến chủng mới, ngành Y tế luôn cần sự kề vai sát cánh của báo chí.

Vì vậy, việc tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" là để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành Y tế.

Toàn cảnh Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc Vì sức khỏe nhân dân

Giải báo chí được tổ chức sẽ góp phần ghi nhận, cổ vũ kịp thời các phóng viên, nhà báo có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, phản ánh trung thực các lĩnh vực của ngành Y tế.

Ngoài ra, giải báo chí này còn tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực y tế.

Những tác phẩm tham dự giải có nội dung phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành Y tế, cổ vũ, động viên các bộ quản lý trong toàn ngành chung sức, đồng lòng tiếp tục hiến nhiều hơn đối với sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nhấn mạnh Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân đội ngũ những người làm báo đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Thông qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tác giả tham dự giải là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước, là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc công việc của các thành viên cơ quan báo chí, truyền thông có thể tham dự giải.

Tác phẩm dự giải là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các tác phẩm được đăng tải/phát sóng từ ngày 15/6/2021 đến ngày 15/6/2022.

5 loại hình báo chí trao giải gồm: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí... Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO