Phát động cuộc thi viết về du lịch Cửa Lò 2016

26/03/2016 00:00

(TN&MT) – Sáng 26/3 tại Hà Nội, UNBD thị xã Cửa Lò tổ chức buổi họp báo tuyên truyền quảng bá du lịch Cửa Lò 2016 với nhiều nét mới, độc đáo hơn so với...

(TN&MT) – Sáng 26/3 tại Hà Nội, UNBD thị xã Cửa Lò tổ chức buổi họp báo tuyên truyền quảng bá du lịch Cửa Lò 2016 với nhiều nét mới, độc đáo hơn so với các năm trước.   
 
Phát biểu khai mạc buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, năm 2015 là một năm thành công đối với thị xã Cửa Lò với nhiều kết quả tích cực và toàn diện. Riêng với lĩnh vực du lịch, năm 2015 các lực lượng chức năng của thị xã đã kiên quyết xử lý, không để xảy ra hiện tượng ép giá, đeo bám, chèo kéo khách; tình hình an ninh du lịch đảm bảo, sản phẩm du lịch đa dạng, nhiều loại hình vui chơi giải trí được đưa vào sử dụng phục vụ du khách.
 
Bà Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò phát biểu tại buổi họp báo.
Bà Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò phát biểu tại buổi họp báo.
 
Cửa Lò được Chính phủ công nhận là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước. Với những giá trị vốn có và cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng, Cửa Lò có thể phát triển nhiều loại hình du lịch với những sắc thái ý nghĩa riêng.  
 
Năm 2016, Cửa Lò đặt mục tiêu đón 2,648 triệu lượt khách. Trong đó, khách lưu trú là 1,45 triệu lượt, khách quốc tế 6000 lượt với doanh thu du lịch ước đạt 2712 tỉ đồng. 
 
Buổi họp báo nhận được sự tham gia của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí
Buổi họp báo nhận được sự tham gia của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí
 
Năm 2016, Cửa Lò sẽ tổ chức các sự kiện hoành tráng, ấn tượng như chương trình nghệ thuật “Cửa Lò biển hát”, bắn pháo hoa trong ngày khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò tại quảng trường Bình Minh đêm 30/4, Hội đua thuyền truyền thống Cửa Lò sáng ngày 1/5 và các hoạt động nhân dịp nghỉ lễ từ 29/4 đến 2/5/2016. Đặc biệt, là Cuộc thi “Người đẹp phố biển Cửa Lò” gắn với các hoạt động vì môi trường, từ thiện trên địa bàn, hứa hẹn sẽ là sự kiện đặc biệt, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.       
 
Du lịch Cửa Lò 2016 hứa hẹn nhiều nét mới hấp dẫn khách du lịch
Du lịch Cửa Lò 2016 hứa hẹn nhiều nét mới hấp dẫn khách du lịch
 
Tại buổi họp báo, đại diện Hội nhà báo Nghệ An cũng thông báo thể lệ và phát động cuộc thi báo chí tuyên truyền về du lịch Cửa Lò năm 2016. 
 
Các tác giả tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam, bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên có tác phẩm báo chí (các thể loại) đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung các tác phẩm phản ánh các hoạt động kinh tế, xã hội, du lịch của thị xã Cửa Lò, có tính phát hiện, góp phần phục vụ thiết thực cho các hoạt động du lịch Cửa Lò.
 
Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 5/4 đến 15/9/2016. BTC sẽ công bố kết quả và trao thưởng vào dịp tổng kết du lịch Cửa Lò 2016. Địa chỉ nhận tác phẩm tại trụ sở Hội nhà báo Nghệ An, số 3 Đại lộ Lenin, TP Vinh, Nghệ An.   
 
Tin & ảnh: Quyết Thắng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết về du lịch Cửa Lò 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO