Phát động Cuộc thi tranh cổ động về bầu cử Quốc hội khóa XV

Thu Minh| 19/11/2020 12:10

(TN&MT) - Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động.

Phát động Cuộc thi tranh cổ động về bầu cử Quốc hội khóa XV

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử - sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Từ đó, toàn xã hội lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, xứng đáng là người đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, đồng thuận trong toàn xã hội, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử…

Theo thể lệ, các họa sỹ chuyên nghiệp, họa sỹ không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài đều có thể tham gia dự thi. Các tác phẩm tham dự cuộc thi phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác và chưa được phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào. Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về: Phòng Tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa cơ sở (địa chỉ 86A, ngõ 3 Lê Văn Hưu, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội).

 Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/12/2020. Lễ tổng kết và trao thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 5/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi tranh cổ động về bầu cử Quốc hội khóa XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO