Phát động cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2022

Việt Khang| 11/05/2022 19:32

(TN&MT) - Ngày 11/5, tại Hà Nội, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ chương trình Dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) và Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022.

Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” 2022 được tổ chức với mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức của các bên về những thách thức mà lao động Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ trong lĩnh vực phi chính thức phải đối mặt trong bối cảnh Covid-19, hậu Covid-19, hội nhập khu vực, quốc tế, thách thức do biến đổi khí hậu và nền kinh tế số tạo ra. Từ đó, cuộc thi góp phần phát hiện tôn vinh những sáng kiến, cống hiến thầm lặng của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp mặc dù có rất nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, hậu Covid, vẫn tạo những điều kiện tốt nhất cho lao động nữ, nhất là lao động nữ nhập cư và lao động phi chính thức để chị em có thể đóng góp thích đáng vào công cuộc phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. 

anh-toan-canh(1).jpg
Toàn cảnh buổi Lễ phát động

Nội dung các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh về thực trạng và thách thức mà lao động Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ trong khu vực chính thức và phi chính thức phải đối mặt trong bối cảnh Covid-19, hội nhập khu vực, quốc tế, thách thức do biến đổi khí hậu và nền kinh tế số tạo ra.

Đồng thời, các tác phẩm dự thi đề cập đến nâng cao hiểu biết của người lao động (nhất là lao động nữ), người sử dụng lao động, cộng đồng về những thách thức trong thực hiện việc làm thỏa đáng ở khu vực chính thức và phi chính thức trong bối cảnh Covid-19 ở Việt Nam đang còn diễn biến  phức tạp.

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, công nhân lao là nhân tố quan trọng quyết định tốc độ phát triển kinh tế của đất nước. Trong xã hội hiện nay, công nhân lao động nữ luôn chiếm tỷ lệ cao, đây cũng là lực lượng có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước. Phụ nữ Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm nhưng lại gặp nhiều khó khăn và trở ngại.

Ban tổ chức kỳ vọng, cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” lần 2 năm 2022 tiếp tục tạo nên những dấu ấn từ các bài bài viết đạt giải và góp phần nâng cao ý thức chăm lo, đãi ngộ, tạo động lực làm việc cho lao động nữ; các sáng kiến tốt trong việc xây dựng môi trưởng làm việc an toàn, đảm bảo quyền có việc làm thỏa đáng cho người lao động; cũng như hoàn thiện chính sách tiền lương, đãi ngộ để chăm lo cho lao động nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO