Phát động Chiến dịch chung tay phòng chống dịch bệnh 2015

30/06/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/6, hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước 02/7 hàng năm, Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Vim đã phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc...

 

(TN&MT) - Ngày 30/6, hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước 02/7 hàng năm, Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Vim đã phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y Tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch chung tay phòng chống dịch bệnh 2015 nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Lễ phát động được tổ chức tại tỉnh Lào Cai với 1.200 người tham gia. Cũng trong buổi lễ này, Quỹ Unilever Việt Nam – Nhãn hàng Vim cùng Bộ Y Tế đã kích hoạt chương trình “Cảnh báo dịch bệnh” thông qua hệ thống tin nhắn để kịp thời cung cấp cho người dân những thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh. Sáng kiến về chương trình này do Quỹ Unilever Việt Nam – Nhãn hàng Vim phối hợp cùng Bộ Y Tế thực hiện.

Luôn là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện các sáng kiến mới để nâng cao điều kiện vệ sinh, chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho người dân Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Vim và Bộ Y Tế đã và đang cùng nhau hợp tác thực hiện các lộ trình cụ thể nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc xây dựng và giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, đồng thời để phòng chống dịch bệnh nguy hiểm diễn ra phức tạp như hiện nay như: Cúm A, Tay chân miệng, Mers-CoV.

“Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam”   giai đoạn 2014 – 2018  giữa Unilever Việt Nam và Bộ Y tế là phần trọng điểm trong khuôn khổ lộ trình triển khai  Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever toàn cầu tại Việt Nam với mục tiêu là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 20 triệu người dân Việt Nam, cũng như nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn của Bộ Y Tế.

Chương trình truyền thông phòng chống dịch bệnh là một trong các hoạt động chiến lược diễn ra hàng năm nhằm giúp người dân được trang bị đầy đủ kiến thức về dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Cụ thể, phối hợp cùng Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y Tế và Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TP.HCM thực hiện chương trình truyền thông phòng chống bệnh Cúm và Tay chân miệng và các bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa tại 40 tỉnh thành trên cả nước, tiếp cận 480.000 người dân.

Đặc biệt, chương trình “Cảnh báo dịch bệnh” là sáng kiến nhằm giúp cập nhật cho người dân những tin tức và kiến thức và dịch bệnh kịp thời dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế thông qua hệ thống tin nhắn điện thoại miễn phí. Người dân có thể tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia nhận tin nhắn miễn phí từ Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh trên website www.vimvietnam.vn hoặc tham gia trực tiếp thông qua chương trình truyền thông tại địa phương do Bộ Y tế phối hợp cùng Nhãn hàng Vim thực hiện tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Ông Trần Vũ Hoài - Phó Chủ tịch Quỹ Unilever Việt Nam chia sẻ, với kim chỉ nam là Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever, chúng tôi cam kết cải thiện cuộc sống của 20 triệu người Việt Nam bằng cách cải thiện điều kiện và nâng cao nhận thức về vệ sinh, sức khỏe cho mọi người thông qua các chương trình hợp tác chiến lược với các Bộ ban ngành và các chương trình gắn kết cộng đồng của các nhãn hàng của Unilever.

Tin & ảnh: Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Chiến dịch chung tay phòng chống dịch bệnh 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO