Phạt 15 triệu đồng hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay

29/07/2014 00:00

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt đối với hành khách Phạm Minh Ninh vì hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay khi vừa đáp xuống sân bay Thọ Xuân...

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt đối với hành khách Phạm Minh Ninh (61 tuổi) vì hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay khi vừa đáp xuống sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) hôm 22/7. Mức xử phạt chính được áp dụng với hành khách Ninh là 15 triệu đồng.
   
Hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay trái quy định có thể bị xử phạt hành chính tối đa là 20 triệu đồng
   
Chiều 28/7, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách Phạm Minh Ninh. Mức xử phạt được áp dụng là 15 triệu đồng. Vị khách này có trách nhiệm phải nộp tiền phạt trong vòng 10 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.
   
Mức phạt trên được áp dụng theo Điểm a, khoản 3, Điều 8, Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay trái quy định, mức phạt hành chính tối đa có thể lên tới 20 triệu đồng.
   
Ngoài ra, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết sẽ gửi báo cáo cụ thể lên Cục Hàng không Việt Nam, căn cứ vào mức độ và tính chất vụ việc Cục Hàng không Việt Nam sẽ quyết định áp dụng cấm bay đối với hành khách Phạm Minh Ninh hay không.
   
(Theo Dân trí)
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 15 triệu đồng hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO