Phân vùng môi trường tiếp nhận nước thải tại Bến Tre

10/11/2017 00:00

(TN&MT) – Hiện nay, doanh nghiệp chúng tôi đang xây dựng kế hoạch xả thải nước thải chế biến thủy sản ra môi trường  theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, chúng tôi không nắm được tại địa bàn tỉnh Bến Tre các cơ quan chức năng đang phân vùng môi trường các nguồn nước tiếp nhận nước thải công nghiệp, nước thải chế biến thủy sản, nước thải chăn nuôi, nước thải y tế và nước thải sinh hoạt như thế nào? Xin hỏi, chúng tôi có thể tìm hiểu thông tin trên ở đâu?

Ảnh minh họa (nguồn Internet).
Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Hiện, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định 21/2017/QĐ-UBND Quy định phân vùng môi trường các nguồn nước tiếp nhận nước thải trên địa bàn tỉnh.

Quyết định này áp dụng đối với các cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên nước và môi trường, các tổ chức cá nhân có các hoạt động liên quan đến xả nước thải vào sông, rạch, kênh, mương, ao, hồ, đầm, vùng nước biển ven bờ trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Quyết định nêu rõ: Các tổ chức, cá nhân là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chăn nuôi có trách nhiệm đo đạc, quan trắc, thống kê để tính toán, xác định lưu lượng nước thải để áp dụng hệ số lưu lượng nguồn thải theo các quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia môi trường hiện hành.

Các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm cung cấp đúng, đầy đủ, chính xác và trung thực các thông tin về lưu lượng nước thải cho cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên nước và môi trường. Trong trường hợp số liệu của các tổ chức, cá nhân cung cấp chưa đủ tin cậy, cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên nước và môi trường sẽ căn cứ theo quy định pháp luật để tính toán, xác định lại.

Trong một số trường hợp đặc thù tùy thuộc vào quy mô, tính chất dự án, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, điều kiện cụ thể về môi trường tiếp nhận nước thải, địa điểm thực hiện và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh có những quy định riêng.

Để nhận biết được từng vùng môi trường các nguồn nước tiếp nhận nước thải trên địa bàn tỉnh Bến Tre, bạn nên tìm hiểu cụ thể danh mục phân vùng môi trường các nguồn nước tiếp nhận nước thải được ban hành kèm theo tại Quyết định trên.

Báo TN&MT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân vùng môi trường tiếp nhận nước thải tại Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO