Phân bón Phú Mỹ ra mắt dòng sản phẩm mới NPK Phú Mỹ - vi sinh.

Đ. Khôi| 17/04/2022 11:27

Từ năm 2022, dòng sản phẩm mới khác biệt từ nhà sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam (PVFCCo) sẽ tiếp tục góp phần đem lại cho bà con những vụ mùa bội thu và sự bền vững trong canh tác lâu dài.

Ngày 16/4, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) vừa cho ra mắt dòng sản phẩm mới NPK Phú Mỹ - vi sinh. Đây là loại phân bón hỗn hợp vô cơ NPK chứa chủng vi sinh vật có ích, được PVFCCo tiên phong sản xuất, cung ứng ra thị trường.

san-xuat-lo-npk-phu-my-vi-sinh-dau-tien.jpg

Sản xuất lô NPK Phú Mỹ - vi sinh đầu tiên

Ý tưởng về sản phẩm mới này bắt đầu từ sự thấu hiểu mong muốn của bà con nông dân về việc có một loại sản phẩm phân bón vô cơ hỗn hợp, vừa đảm bảo năng suất cao cho cây trồng nhưng lại có tác dụng cải tạo đất, tiện dụng, phù hợp với điều kiện và trình độ canh tác tại Việt Nam.

Các kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, giải pháp đột phá, phù hợp nhất, hiệu quả nhất, đáp ứng tối đa mong muốn đó là bổ sung chủng vi sinh vật có ích dạng bào tử vào hạt phân bón hỗn hợp NPK vô cơ để phân giải xenlulo, các hợp chất hữu cơ khó tan, các phế phụ phẩm sau thu hoạch tồn dư trong đất làm cho đất đai màu mỡ, tơi xốp... Nhưng đây lại là bài toán rất khó, khó gấp nhiều lần so với việc bổ sung vi sinh vào phân hữu cơ vì phân hỗn hợp vô cơ là dạng tổ hợp muối.

Do vậy, PVFCCo đã dày công, kiên trì phối hợp cùng các cơ quan chức năng, chuyên gia và đối tác Tập đoàn Biowish của Hoa Kỳ triển khai thử nghiệm bổ sung vi sinh vật chủng Bacilus spp. vào NPK Phú Mỹ vô cơ, thực hiện khảo nghiệm trên một số nhóm cây trồng trọng điểm tại Việt Nam như cây công nghiệp, cây ăn trái có giá trị kinh tế cao... và đã cho kết quả rất nổi trội, được Cục Bảo vệ Thực vật cấp Quyết định công nhận lưu hành và mã số phân bón.

vuon-khao-nghiem-npk-phu-my-vi-sinh-tren-cay-ca-phe-tai-daklak.png
Vườn khảo nghiệm NPK Phú Mỹ - vi  sinh trên cây cafe tại Daklak

Đồng thời, về sản xuất, Nhà máy NPK Phú Mỹ của PVFCCo được Cục Bảo vệ Thực vật cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón NPK chứa vi sinh. Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới 2022, Nhà máy NPK Phú Mỹ đã chính thức sản xuất ra dòng sản phẩm mới NPK Phú Mỹ-vi sinh với dòng công thức đầu tiên là NPK Phú Mỹ + Biowish 18-16-18+13S + TE. Sản phẩm được đơn vị chức năng phân tích, đạt hàm lượng, chất lượng cao và hoàn tất các thủ tục về hợp quy theo quy định.

hinh-anh-san-pham.png
Hình ảnh bao bì sản phẩm

Đáp ứng đúng mục đích đặt ra, sản phẩm này vừa sử dụng đơn giản như loại NPK thông thường nhưng lại có sự khác biệt lớn, đó là chứa bào tử vi sinh vật phân giải xenllulo chủng Bacilus spp. mật độ cao (1 x 106 CFU/g).

Khi bón vào đất, các hạt NPK chứa vi sinh này vừa cung cấp dinh dưỡng như NPK thông thường, đồng thời, các vi sinh vật có trong hạt phân sẽ sinh sôi nảy nở, phát triển trong môi trường đất, hoạt động phân giải chất hữu cơ và các phế phụ phẩm, làm cho đất đai màu mỡ, tơi xốp, giữ nước tốt, bộ rễ cây phát triển. Đây là giải pháp tiên tiến, phù hợp trên hầu hết các loại cây trồng, các loại đất khác nhau, vừa góp phần đảm bảo năng suất cây trồng, vừa tiện dụng, phù hợp cho canh tác theo tiêu chuẩn G.A.P, an toàn, vừa cải tạo đất theo hướng phát triển bền vững mà đến nay chỉ có PVFCCo thực hiện được đối với dòng phân hỗn hợp NPK vô cơ chứa vi sinh sản xuất tại Việt Nam.

Sản phẩm mới cũng được đóng gói trong bao bì BOPP cao cấp, thiết kế hiện đại, chất liệu chống ẩm đặc biệt, đáp ứng điều kiện bảo quản của NPK chứa vi sinh và được đưa ngay tới các vùng miền nhằm kịp thời phục vụ cho bà con chăm bón cho cây trồng.

Như vậy, từ năm 2022, dòng sản phẩm mới khác biệt từ nhà sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần đem lại cho bà con những vụ mùa bội thu và sự bền vững trong canh tác lâu dài.

NPK PHÚ MỸ - vi sinh - Đất khỏe - Cây khỏe - Bà con vui!

     Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo)

Bộ phận Truyền thông - Điện thoại: 08-38256258,

email: vdkhoi@pvfcco.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân bón Phú Mỹ ra mắt dòng sản phẩm mới NPK Phú Mỹ - vi sinh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO