Phẩm chất bộ đội cụ Hồ trong chống "giặc dịch Covid-19"

Bài & ảnh: Phạm Hoàng | 12/04/2020 08:08

(TN&MT) - Với tinh thần không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác… “chống dịch như chống giặc”, Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện truyền thông; tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu cho đội ngũ làm công tác phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị. Các cán bộ, chiến sỹ tiên phong trên mặt trận chống dịch và đóng góp công sức, vật chất hỗ trợ người dân.

Bằng nhiều biện pháp, hành động thiết thực chung tay cùng chính quyền, người dân chống dịch Covid – 19, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho mỗi cán bộ, chiến sĩ tự giác chấp hành; biết cách bảo vệ mình và bảo vệ những người xung quanh trước nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch. Mỗi cán bộ, chiến sĩ còn là những tuyên truyền viên tích cực tại gia đình và khu dân cư.

Các cán bộ, chiến sỹ của Bộ CHQS huyện Bình Giang thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tại trường học 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với phương châm: Không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác… Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện tốt việc phối hợp với chính quyền địa phương, tăng cường biện pháp phòng, chống dịch thông qua Chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”. Vì vậy, các Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã đăng ký và tổ chức và thực hiện tại 18 điểm trường trên địa bàn. Các cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp nhiều ngày công tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng khuôn viên trường học.

Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho hộ nghèo 

Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đã trao tổng số 5.000 chiếc khẩu trang y tế, 1.000 khăn lau y tế; 15 máy đo thân nhiệt, hơn 300 bánh xà phòng và gần 200 lọ dung dịch sát khuẩn với tổng số tiền trị giá gần 100 triệu đồng tặng các nhà trường. Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt việc tiếp nhận, phục vụ ăn nghỉ, chăm sóc y tế, kiểm tra theo dõi sức khỏe và hoàn thành 2 đợt cách ly cho 405 công dân. Trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ mang thai của 24 tỉnh, thành thành phố trong cả nước, trở về từ nước ngoài được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 (Bộ CHQS tỉnh Hải Dương).

Cán bộ, chiến sỹ tham gia các chốt phòng dịch 

Với những biện pháp khẩn trương, đồng bộ, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đến nay, trong các cơ quan, đơn vị của Bộ CHQS tỉnh Hải Dương chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19. Các đơn vị hiện vẫn tiếp tục triển khai chặt chẽ mọi công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng bảo đảm trong mọi tình huống có thể xảy ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẩm chất bộ đội cụ Hồ trong chống "giặc dịch Covid-19"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO