Phải có chiến lược tuyên truyền bảo vệ lưu vực sông Mê Công

22/10/2014 00:00

(TN&MT) – Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai về Kế hoạch 5 năm 2016 – 2020 của Ủy ban sông Mê Công VN .

   
(TN&MT) – Đó là chỉ đạo của TS. Nguyễn Thái Lai, Thứ trưởng Bộ TN&MT, Phó Chủ tịch UB sông Mê Công Việt Nam (UB SMCVN) tại cuộc họp xây dựng Kế hoạch 5 năm 2016 – 2020 của Ủy ban này diễn ra sáng 22/10 tại Hà Nội.
   
  Dự cuộc họp có các thành viên của UB SMCVN, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ: Tổ chức cán bộ, Khoa học công nghệ, Tài chính, Kế hoạch, Quan hệ Quốc tế, Quản lý Tài nguyên nước… và lãnh đạo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia.
   
   
Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai phát biểu chỉ đạo hội nghị
   
  Ông Lê ĐứcTrung - Chánh Văn phòng Thường trực UB SMCVN đã báo cáo dự thảo Kế hoạch 5 năm 2015 – 2020 của Ủy ban. Cụ thể: Ủy ban SMCVN sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Chính phủ và Bộ TN&MT giao đặc biệt trong lĩnh vực thực hiện Luật Tài nguyên nước và Chiến lược quốc gia về tài nguyên nước đến năm 2020.
   
  Ủy ban SMCVN sẽ tiếp tục thực hiện các nhóm nhiệm vụ chính: Tăng cường hiệu quả hợp tác trong Ủy hội SMC Quốc tế; Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Bộ TN&MT giao phó; Triển khai các hoạt động hàng năm của Ủy ban SMCVN. “Ủy ban sẽ đẩy mạnh hoạt động để Việt Nam đóng vai trò mạnh mẽ trong hợp tác Mê Công, thông qua sự tham gia có hiệu quả trong tất cả các hoạt động vùng và liên quốc gia trong khuôn khổ hợp tác Mê Công…” – ông Nguyễn Đức Trung nói.
   
  Sau khi lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm có liên quan của Bộ TN&MT phát biểu góp ý vào dự thảo báo cáo của Ủy ban SMCVN, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đã phát biểu chỉ đạo một cách cụ thể, chi tiết để hoàn thiện báo cáo cũng chính là những nhiệm vụ, công việc của Ủy ban trong thời gian tới nhất là giai đoạn 2016 – 2020.
   
   
Quang cảnh hội nghị
   
  Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai yêu cầu Ủy ban SMCVN tăng cường phổ biến rộng rãi hoạt động của mình mà đặc biệt là chiến lược bảo vệ sông Mê Công với các Bộ, ngành và địa phương liên quan. Đặc biệt, cần có chiến lược và kế hoạch tuyên truyền, phổ biến một cách rộng rãi để nâng tầm chiến lược bảo vệ lưu vực sông Mê Công. 
   
  Ngoài ra, về nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai nhấn mạnh: “Ủy ban SMCVN cần phải chuyển biến mạnh mẽ trong phương thức làm việc, cần phát huy thế mạnh, tiếp tục đổi mới hơn nữa để có thể đảm đương được nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ TN&MT giao phó…”
   
  Tin & ảnh: Việt Hùng     
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải có chiến lược tuyên truyền bảo vệ lưu vực sông Mê Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO