PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng: Mong muốn được đưa nguyện vọng, tiếng nói của cử tri đến nghị trường Quốc hội

Xuân Vũ| 15/05/2021 13:04

(TN&MT) - Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các đơn vị bầu cử. Tại xã Cù Vân, xã Phú Cường, huyện Đại Từ đã diễn Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Thái Nguyên.

Tự hào và trách nhiệm

Tại Hội nghị tiếp xúc cửu trị huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Công Hoàng hứa trước cử tri, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, luôn lắng nghe, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, vấn đề cử tri quan tâm tới cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, tích cực xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Thái Nguyên.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp túc cử tri và vận động bầu cử ĐBQH khóa XV.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng chia sẻ: Với tư cách là một người con của tỉnh Thái Nguyên, sinh ra nơi mảnh đất ATK Định Hóa, lớn lên bên dòng sông Cầu, tôi rất vinh dự và tự hào được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội tại tỉnh Thái Nguyên, thủ đô kháng chiến gió ngàn, trung tâm công nghiệp gang thép và vùng đất của chè Thái ngon nổi tiếng cả nước.

Ứng cử để trở thành người đại diện cho Nhân dân Thái Nguyên nói chung, và nhân dân các huyện Định Hoá, Đại Từ và Phú Lương nói riêng là một vinh dự lớn, đồng thời là trách nhiệm nặng nề đối với tôi.

Vì tôi nhận thức sâu sắc rằng: Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân cả nước; là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất có quyền lập pháp, quyền giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

 Đại biểu Quốc hội – người đại biểu cho nhân dân cả nước mà trước hết là đại biểu cho cử tri nơi trực tiếp ứng cử. Vì vậy người đại biểu là mắt xích, là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, giữa địa phương với cả nước thông qua hoạt động đại biểu Quốc hội để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri nơi ứng cử với Quốc hội và cử tri cả nước, đồng thời tiếp thu và truyền đạt lại những thông tin từ Quốc hội đến cử tri nơi ứng cử.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Quốc hội và nhân dân giao phó, người đại biểu Quốc hội phải có đủ những phẩm chất, năng lực và điều kiện cần thiết.

Cử tri huyện Đại Từ phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri bầu cử ĐBQH khóa XV.

Bản thân tôi được Đảng, Nhà nước cho đi đào tạo cơ bản qua nhiều trường lớp trong nước và ngoài nước.  Trong hơn 23 năm công tác, trải qua nhiều vị trí công tác ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, và hiện nay là Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đồng thời là Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Thái Nguyên, tôi đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế về chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, các chính sách về giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…. Tôi đã luôn phát huy năng lực và đề cao trách nhiệm của người cán bộ viên chức y tế, người Thầy giáo, người quản lý điều hành bệnh viện và trường Đại học để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mỗi cương vị được giao.

Từ khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Thái Nguyên, những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được đã giúp tôi hoàn thành trách nhiệm của người cán bộ y tế và giáo dục, chăm lo cho sức khỏe của Nhân dân Thái Nguyên nói riêng và Nhân dân cả vùng Đông bắc Bộ nói chúng; cũng như tư vấn, tham mưu cho Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Thái Nguyên trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao, đồng thời đã tiếp tục thực hiện được niềm say mê của tôi đối với việc nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Cá nhân tôi đã xuất bản nhiều sách, viết nhiều bài gửu báo nghiên cứu phân tích, đánh giá về hệ thống y tế cộng đồng, hệ thống chăm sóc sức khỏe Nhân dân hệ thống giáo dục đào tạo nhân sự trong ngành Y khoa  nhằm hoàn thiện thể chế nhà nước, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước ta.

Nỗ lực rèn luyện, phấn đấu

Ông Nguyễn Công Hoàng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Y học, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Y Thái Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung tương Thái Nguyên, Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Thái Nguyên vinh dự được Thường vụ tỉnh ủy Thái Nguyên, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và Ban Cán sự Bộ Y tế giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV tại tỉnh Thái Nguyên, đơn vị bầu cử số 1 gồm các huyện Đại Từ, Định Hóa và Phú Lương; đề ra kế hoạch phấn đấu nếu trúng cử: Lần này ra ứng cử Quốc hội khoá XV tại tỉnh nhà Thái Nguyên, tôi dự kiến năm nội dung hoạt động chính như sau:

Một là, Đối với cử tri: Luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri tỉnh Thái Nguyên, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh với Quốc hội và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Quyết tâm bảo vệ lẽ phải, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; kiên quyết đấu tranh với cái sai, với các tệ nạn tiêu cực trong xã hội nhất là tệ tham nhũng, quan liêu, lãng phí; tích cực theo dõi và đôn đốc việc giải quyết và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cử tri xã Cù Vân, huyện Đại từ phát biểu bày tỏ tâm tư nguyện vọng với ứng cử viện ĐBQH khóa XV.

Hai là, Đối với tỉnh Thái Nguyên, địa bàn các huyện Định Hóa, Đại Từ và huyện Phú Lương, lĩnh vực: giáo dục phổ thông, giáo dục đại học và bồi dưỡng đào tạo cán bộ y tế, nâng cao chất lượng hoạt động của Cán bộ, nhân viên y tế  và các cơ sở y tế của các huyện, thị xã trên phạm vị toàn tỉnh;  đóng góp vào việc nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân và cải cách thủ tục hành chính; chính sách an sinh xã hội đối với cán bộ cấp cơ sở, cán bộ người dân tộc thiểu số; chính sách và pháp luật về quản lý, thu hồi, giải phóng, đền bù đất đai và môi trường; quy hoạch, xây dựng phát triển đô thị, xây dựng hạ tầng cơ sở mà đặc biệt là giao thông miền núi và nông thôn, xây dựng nông thôn, miền núi mới; phát triển y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực mà trọng tâm là đào tạo nghề cho đồng bào, nhân dân khu vực miền núi, nông thôn, đào tạo nghề cho con em người dân tộc thiểu số; xây dựng nông thôn mới hướng tới xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại…thông qua việc kiến nghị xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù để thúc đẩy các lĩnh vực trên phát triển, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, bảo đảm dân chủ, công bằng xã hội.

Ba là, Đối với Quốc hội: Đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chức năng của Quốc hội, với trọng tâm là hoạt động giám sát và lập pháp, tập trung nghiên cứu và xây dựng, hoàn thiện các chính sách và luật về an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng bảo vệ nền văn hóa các dân tộc, thúc đẩy các chính sách và pháp luật đối với cử tuyển cán bộ y tế thôn xã vùng miền núi Núi làm, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của người dân tộc thiểu số nói riêng và quyền con người, quyền công dân nói chung. Đóng góp xây dựng các chủ trương, chính sách nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, ứng phó với các tranh chấp biển và hải đảo, thích ứng với môi trường hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của nước ta.

Bốn là, Đối với cả nước:  Tham gia xây dựng cơ chế và tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao dân trí pháp lý, tạo thói quen sống, làm việc theo pháp luật trong nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đặc biệt, nâng cao nhận thức của nhân dân về các vấn đề môi trường sinh thái, biến đổi khí hậu và vấn đề bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Tiếp tục quan tâm đến vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo phổ thông và đại học, cũng như công tác đào tạo bồi dượng cán bộ công chức, viên chức, bồi dưỡng đại biểu cán bộ y tế các cấp để nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy nhà nước nói chung cũng như các cơ quan dân cử nói riêng. Tôi sẽ tiếp tục xuất bản các tài liệu nghiên cứu, các sách chuyên khảo trong các lĩnh vực này.

Năm là, Đối với tự mình: Ra sức học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh để xứng đáng là người đại biểu của cử tri, của nhân dân Thái Nguyên nói riêng và của cử tri, của nhân dân cả nước nói chung.

Cử tri và nhân dân có thể giám sát việc làm trên đây của tôi  thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động của Quốc hội và qua các cuộc tiếp xúc cử tri nếu tôi được trúng cử.

Lý lịch trích ngang

Họ và tên: Nguyễn Công Hoàng
Ngày tháng năm sinh: 26/11/1974
Giới tính: Nam
Quốc tịch: Việt Nam
Dân tộc: Kinh
Tôn giáo: không
Quê quán: xã Huống Thượng, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Nơi ở hiện nay: Số nhà 03, ngõ 310, đường Lương Ngọc Quyến, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Trình độ giáo dục phổ thông: 12/12
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành Bác sĩ đa khoa
Học hàm học vị: Phó Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên ngành Vệ sinh xã hội học và Tổ chức y tế
Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp 
Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B2
Nghề nghiệp chức vụ: Bác sĩ cao cấp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y- Dược (Đại học Thái Nguyên)
Nơi công tác: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Trường Đại học Y-Dược (Đại học Thái Nguyên)
Ngày vào Đảng: 23/10/1998
Ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1: gồm huyện Đại Từ, Định Hóa và Phú Lương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng: Mong muốn được đưa nguyện vọng, tiếng nói của cử tri đến nghị trường Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO