PGS.TS. Huỳnh Quyền làm Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM

Tường Tú| 30/10/2020 19:39

(TN&MT) - Chiều 30/10, tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã chủ trì buổi lễ công bố và trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ TN&MT công nhận PGS.TS. Huỳnh Quyền - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biếu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chúc mừng Nhà trường, chúc mừng PGS.TS. Huỳnh Quyền - tân Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, trong đó có giáo dục đại học cùng với yêu cầu cấp thiết trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành TN&MT chất lượng cao cho đất nước, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đề nghị Ban Giám hiệu Trường Đại học TN&MT TP.HCM cùng với tân Hiệu trường Nhà trường cần quan tâm, nỗ lực, phát huy năng lực của mình để thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Trường trong thời gian tới.

Theo đó, Trường Đại học TN&MT TP.HCM cần tiếp cận và vận dụng một cách khoa học mô hình quản trị tổ chức giáo dục đại học theo hướng hiện đại nhằm từng bước đưa Trường phát triển bền vững trong giai đoạn tới; rà soát, điều chỉnh, ban hành chiến lược trong giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2035 với mục tiêu xây dựng Trường trở thành trung tâm về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường ở phía Nam.  

Bên cạnh đó, Trường Đại học TN&MT TP.HCM cần nhanh chóng kiện toàn đội ngũ lãnh đạo Nhà trường, cán bộ quản lý; tăng cường công tác xây dựng, phát triển đội ngũ kế cận có năng lực chuyên môn tốt, đặc biệt là đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, bảo đảm đủ về số lượng, có chất lượng cao với quy mô và cơ cấu phù hợp với xu thế phát triển của xã hội và nhu cầu đào tạo nhân lực cho xã hội. 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ TN&MT công nhận PGS.TS. Huỳnh Quyền giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM

Đồng thời, Nhà trường cũng cần xây dựng và triển khai kế hoạch, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học một cách phù hợp; tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế; phát huy tốt mối quan hệ với các đơn vị thuộc ngành TN&MT, Bộ TN&MT để thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành và nghiên cứu khoa học.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân mong rằng, với năng lực đào tạo bài bản ở nước ngoài và kinh nghiệm đã từng trải qua các vị trí quản lý trong các tổ chức giáo dục lớn trong nước, PGS.TS Huỳnh Quyền - tân Hiệu trưởng Nhà trường hãy phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, kinh nghiệm công tác để phối hợp với Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu của giáo dục đại học, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Nhà trường, đóng góp một phần trong sự nghiệp phát triển ngành TN&MT và sự phát triển bền vững của đất nước.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS. Huỳnh Quyền - tân Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Bộ TN&MT đã tín nhiệm giao phó giữ trọng trách Hiệu trưởng Nhà trường. Đồng thời, PGS.TS. Huỳnh Quyền cũng rất mong tiếp tục nhận được quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ TN&MT; tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các Ban, ngành Trung ương, TP.HCM và các địa phương khác, các trường đại học bạn và các tập đoàn, doanh nghiệp cũng như nhận được sự hợp tác, chia sẻ của các cán bộ chủ chốt cùng toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên Nhà trường trong quá trình thực thi nhiệm vụ. 

PGS.TS. Huỳnh Quyền - tân Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM phát biểu nhận nhiệm vụ

Với những kinh nghiệm tích luỹ và với những nhận thức có được về xu hướng phát triển của giáo dục đại học trong thời kỳ mới, kỹ nguyên số, thời kỳ công nghiệp 4.0 và đặc biệt trong thời gian ngắn vừa qua đã có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu các hoạt động của Nhà trường, PGS.TS. Huỳnh Quyền - tân Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM cam kết sẽ thực hiện tốt vai trò tập hợp, tạo điều kiện tốt nhất để phát huy hết khả năng, tâm huyết của tất cả mọi thành viên trong Nhà trường để có thể thực hiện được mục tiêu chiến lược Nhà trường đặt ra trong thời gian tới.

Cụ thể, Trường Đại học TN&MT TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; thực hiện chuyên nghiệp hoá công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng tuyển sinh; đẩy mạnh công tác xây dựng các chương trình đào tạo liên kết quốc tế; tăng cường xây dựng công tác hỗ trợ sinh viên, học viên sau đại học hướng đến tạo môi trường tốt nhất giúp sinh viên học tập và phát huy được năng lực của mình.

PGS.TS. Huỳnh Quyền - tân Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM  và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Cùng với đó, Nhà trường cũng sẽ xây dựng và triến khai kế hoạch truyền thông marketing nhằm định vị thương hiệu Trường Đại học TN&MT TP.HCM trong bản đồ hệ thống các tổ chức giáo dục đại học mạnh tại Việt Nam và khu vực; từng bước tiếp cận xác lập mô hình quản trị và vận dụng mô hình quản trị đại học hiện đại, phù hợp, nâng cao năng lực hệ thống quản lý và điều hành của Nhà trường.

Ngoài ra, Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch nâng cao năng lực giảng viên, cản bộ quản lý cũng như thu hút cán bộ quản lý, giảng viên, nhà công nghệ, nhà nghiên cứu xuất sắc về Trường công tác; rà soát, điều chỉnh khung chương trình đào tạo, chương trình đào tạo chuyên ngành và xây dựng chuẩn đầu ra của hệ thống đào tạo cử nhân, kỹ sư; hoàn thành công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng, tiến đến đánh giá ngoài cơ sở Giáo dục đào tạo; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất tại Nhà bè, TP.HCM và cải tạo, nâng cấp 2 cơ sở hiện có nhằm đáp ứng được nhu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PGS.TS. Huỳnh Quyền làm Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO