PG & E: Nguyên nhân của vụ cháy rừng Cam Fire chưa được xác định mặc dù đã điều tra

12/12/2018 16:11

(TN&MT) - Công ty điện lực và khí đốt Thái Bình Dương (PG&E) đã công bố một báo cáo mới vào ngày 11/12 về một vụ cháy rừng lớn ở California thiêu rụi gần hết một trong những tòa tháp bị hư hại của bang này. Công ty này đã cung cấp các chi tiết mới về vụ việc nhưng không chấp nhận việc đổ lỗi.

PG & E sửa chữa thiệt hại về đường dây điện để do Camp Fire gây ra ở Paradise, California, Mỹ vào ngày 21/11/2018. Ảnh: Elijah Nouvelage
PG & E sửa chữa thiệt hại về đường dây điện do Camp Fire gây ra ở Paradise, California, Mỹ vào ngày 21/11/2018. Ảnh: Elijah Nouvelage

Ngọn lửa Camp Fire đã bùng phát vào sáng 8/11 gần cộng đồng miền núi Paradise của California, quét qua thị trấn và làm chết 86 người trong vụ cháy rừng tàn khốc nhất trong lịch sử bang này.

Vào cuối ngày 11/12, Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Butte cho biết một người đàn ông – người bị bỏng nặng do cố gắng dập tắt ngọn lửa nhấn chìm chiếc xe của anh tam đã chết vì vết thương.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn được điều tra trong hơn một tháng, mặc dù những nghi ngờ đã chuyển sang PG & E trong vài ngày sau khi vụ cháy rừng bùng phát. Nghi ngờ này xuất hiện khi PG & E báo cáo với các cơ quan quản lý rằng công ty gặp sự cố về thiết bị gần nơi bắt đầu vụ cháy.

Trong báo cáo bổ sung của mình với Ủy ban tiện ích công California, PG & E thông tin một trong những đường truyền của công ty bị mất điện vào khoảng 6:15 sáng theo giờ PST (13h GMT), và 15 phút sau, một nhân viên đã nhìn thấy một đám cháy gần tòa tháp.

Cuộc điều tra sau đó đã phát hiện ra một mảnh thiết bị bị hỏng và hở điện trên một tháp truyền tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PG & E: Nguyên nhân của vụ cháy rừng Cam Fire chưa được xác định mặc dù đã điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO