Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ Tết vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang

Mai Anh 14/01/2024 - 08:09

Báo Nhân Dân và Tập đoàn dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Lễ trao tặng nhà “Đại đoàn kết” và quỹ khuyến học cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình và xã Chân Sơn (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang); đông thời , trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ Tết vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang.

Tại huyện Lâm Bình, lãnh đạo Báo Nhân Dân và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao biển tượng trưng làm nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình chính sách tại xã Thượng Lâm với tổng số tiền hỗ trợ là 500 triệu đồng.

ndo-br-img-2276-569620240112094526.jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh và Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao tặng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo xã Thượng Lâm.

Cũng tại buổi lễ, Petrovietnam đã trao ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Thượng Lâm; Báo Nhân Dân và Tập đoàn dầu khí Việt Nam tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

bao-nhan-dan-420240112094754.jpg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao ủng hộ Quỹ Khuyến học xã Thượng Lâm số tiền 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh, Báo Nhân Dân là một trong bốn cơ quan báo chí lớn nhất của Đảng và Nhà nước. Song song với nhiệm vụ chính trị được giao, Báo Nhân Dân còn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, kêu gọi các nhà tài trợ đồng hành cùng các chương trình chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc, công nhân lao động.

Với mong muốn hỗ trợ một phần nhỏ bé giúp các gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thượng Lâm vơi bớt khó khăn, có nơi ở khang trang, ổn định cuộc sống để phát triển kinh tế, Báo Nhân Dân đã phối hợp cùng Tập đoàn dầu khí Việt Nam hỗ trợ 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã xây dựng nhà mới.

ndo-br-img-2375-938520240112094440.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức dỡ dải băng khánh thành nhà Đại đoàn kết tại xã Thượng Lâm.

Cùng ngày, tại xã Chân Sơn (Yên Sơn), lãnh đạo Báo Nhân Dân, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Sơn cùng các đơn vị tài trợ đã dự lễ khánh thành Công trình thắp sáng đường quê tại thôn Động Sơn. Công trình có chiều dài gần 2 km do Báo Nhân Dân, Quỹ từ thiện vì tương lai NextG Foundation và Công ty Cổ phần khoáng sản kim loại màu Thành Phát tài trợ.

Tại buổi lễ, Báo Nhân Dân và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Chân Sơn.

untitlqed20240112085951.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Việt Nam trao ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ Tết vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang.

Nhân dịp này, Tập đoàn dầu khí Việt Nam cũng đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho quỹ Tết vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang.

Công tác an sinh xã hội luôn được Petrovietnam coi trọng. Đây được coi là một hoạt động quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và gắn với bốn giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”; là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Hằng năm, Petrovietnam duy trì kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội hàng trăm tỉ đồng, góp phần hỗ trợ những vùng quê nghèo, mang lại hạnh phúc cho nhiều cảnh đời bất hạnh, góp phần ổn định kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước (năm 2022 là 500 tỉ đồng; năm 2023 là 750 tỉ đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ Tết vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO