Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam: Nâng cao công tác quản trị rủi ro doanh nghiệp

PV 22/07/2023 - 13:21

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp cùng Công ty TNHH Deloitte Việt Nam tổ chức buổi đào tạo, tập huấn quản trị rủi ro (QTRR) doanh nghiệp cho cán bộ, nhân viên Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

QTRR doanh nghiệp là cấu phần trong quản trị doanh nghiệp có chức năng nhận biết các nguy cơ và rủi ro tiềm tàng. Thông qua việc nhận biết đó, chúng ra có thể đánh giá, đưa ra các biện pháp quản lý hiệu quả để giảm thiểu các tác động tiêu cực và nắm bắt các cơ hội liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh trên các mặt, tuân thủ các quy định pháp luật, phù hợp với chiến lược và mục tiêu tài chính của doanh nghiệp.

Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến chia sẻ: Buổi tập huấn là cơ hội tốt để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng liên quan đến công tác QTRR doanh nghiệp; do đó đề nghị các thành viên tham gia buổi tập huấn tích cực, chủ động đặt câu hỏi và thảo luận sôi nổi về các chủ đề liên quan với các chuyên gia để làm rõ, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, cần thiết áp dụng vào hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

01(1).jpg
Toàn cảnh buổi tập huấn

Ông Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ Quản lý rủi ro Petrovietnam nhấn mạnh, buổi đào tạo hôm nay nằm trong Đề án QTRR doanh nghiệp của Petrovietnam nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về các kết quả Tập đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, buổi đào tạo sẽ phổ biến các tài liệu, nội dung quan trọng liên quan đến quá trình xây dựng khung QTRR cho Petrovietnam và lộ trình để áp dụng cho các đơn vị trong Tập đoàn triển khai công tác QTRR mang tính hệ thống, nhất quán và hiệu quả.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, nhân viên thuộc Petrovietnam đã được truyền đạt, trao đổi về các kiến thức tổng quan về rủi ro và hệ thống về QTRR tại doanh nghiệp; những rủi ro trọng yếu và các bước triển khai thực hiện của quy trình QTRR trong các hoạt động của doanh nghiệp.

Cùng với đó, các cán bộ, nhân viên thuộc Petrovietnam và các đơn vị thành viên cũng đã cùng tham luận, trao đổi, đóng góp ý kiến với với các chuyên gia về hoạt động QTRR ở Petrovietnam và các đơn vị thành viên.

Những kiến thức và kỹ năng được trao đổi trong buổi đào tạo, tập huấn QTRR doanh nghiệp đã góp phần nâng cao công tác QTRR, giúp hoạt động QTRR ở Petrovietnam và các đơn vị thành viên ngày càng gắn kết, đồng bộ, nhất quán, hiệu quả cả về mục tiêu, công tác giám sát, chức năng cũng như cơ cấu tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam: Nâng cao công tác quản trị rủi ro doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO