Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam hỗ trợ Tết vì người nghèo tỉnh Lào Cai

Mai Anh 11/01/2024 - 22:06

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức chương trình Tết vì người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024. Tại chương trình, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao hỗ trợ 500 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Lào Cai là tỉnh vùng cao biên giới thuộc vùng Tây Bắc Bộ. Đến nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn trên 26 nghìn hộ nghèo, chiếm gần 15% dân số, trong đó còn nhiều người nghèo, người lao động, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được quan tâm giúp đỡ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đang tới gần. Với tinh thần sẻ chia, hỗ trợ những hộ nghèo trên địa bản tỉnh đón một mùa xuân mới, một cái Tết đầm ấm, nhân dịp này, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao hỗ trợ 500 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 tỉnh Lào Cai.

l128030620240111003116.jpg
Ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao biểu trưng tài trợ cho đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Hàng năm, Tập đoàn và các đơn vị thành viên dành ra khoản kinh phí khoảng 300-500 tỷ đồng từ chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh và nguồn đóng góp của CBCNV trong toàn Tập đoàn cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó tập trung vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người nghèo, tài trợ xây dựng công trình y tế, giáo dục, nhà Đại đoàn kết và cứu trợ thiên tai, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh cũng như giúp đỡ người dân trong cả nước.

Cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được Petrovietnam quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của Tập đoàn đối với xã hội, đối với đất nước.

l128027720240111002839.jpg
Ông Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, chương trình Tết vì người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương” là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời lan toả tình yêu thương của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đến với các hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo ông Trường, mặc dù tỉnh Lào Cai còn nhiều khó khăn nhưng hàng năm tỉnh vẫn luôn dành nguồn lực lớn để đầu tư hỗ trợ công tác an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023 vừa qua, toàn tỉnh có gần 1.000 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng, cấp nhà ở; hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất, giải quyết việc làm…

l128031320240111003247.jpg
Ông Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao giấy chứng nhận tham gia chương trình Tết vì người nghèo cho Petrovietnam.

Chương trình Tết vì người nghèo đã hỗ trợ một cách có hiệu quả, thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho người nghèo, là nguồn động lực để các hộ nghèo vươn lên, khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. Chương trình còn là dịp để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng sẻ chia, nêu cao tinh thần lá lành đùm lá rách, giúp đỡ tháo gỡ khó khăn cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh để họ có thêm nguồn lực vươn lên, ổn định cuộc sống.

l128033220240111003830.jpg
Các tập thể, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhận giấy chứng nhận tham dự chương trình Tết vì người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 tỉnh Lào Cai.

Tính đến thời điểm tối ngày 10/1/2024, chương trình Tết vì người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ với tổng giá trị hơn 16,7 tỷ đồng, trong đó đăng ký ủng hộ bằng tiền là hơn 8,4 tỷ đồng và đăng ký ủng hộ bằng quà và hiện vật là hơn 8,3 tỷ đồng.

l128038120240111003302.jpg
Petrovietnam cùng các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội nhận bằng khen của lãnh đạo tỉnh Lào Cai và kỷ niệm chương của chương trình.

Tại chương trình, thay mặt ban lãnh đạo tỉnh, ông Trịnh Xuân Trường bày tỏ sự tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đồng sức đồng lòng, thực hiện tích cực, hiệu quả công tác an sinh xã hội nói chung và hỗ trợ người nghèo nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam hỗ trợ Tết vì người nghèo tỉnh Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO