Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam đồng hành xây nhà Đại đoàn kết cho người dân Quảng Nam

Phương Hà 07/04/2024 - 18:18

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp cùng UBND xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, Quảng Nam tổ chức khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho những hộ gia đình khó khăn, thuộc diện chính sách trên địa bàn xã.

Với trách nhiệm do Đảng và Nhà nước giao phó, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên luôn chú trọng trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Riêng với tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2019 - 2024, Petrovietnam đã phối hợp cùng UBND tỉnh thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 34,8 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn luôn tập trung, chú trọng thực hiện trong các công tác như hỗ trợ trang thiết bị y tế; xây dựng nhà Đại đoàn kết, trường học, nhà ở cho người dân; hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả do thiên tai…

01.jpg
Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam phát biểu tại lễ động thổ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam chia sẻ, tỉnh Quảng Nam là nơi giàu truyền thống cách mạng, vùng đất anh hùng. Riêng xã Đại Cường (huyện Đại Lộc) có bề dày truyền thống lịch sử. Đồng thời, vượt qua những khó khăn, bà con đã chung tay cùng nhau xây dựng đất nước, từng bước phát triển quê hương, góp phần xóa đói giảm nghèo. Các hoạt động an sinh xã hội do Petrovietnam tổ chức là tấm lòng Người dầu khí, một phần hướng đến việc tri ân, đền đáp công ơn của bà con, các chiến sĩ anh hùng đã hy sinh vì đất nước.

“Chúng tôi muốn chung tay cùng địa phương, thực hiện nghĩa cử cao đẹp, đồng thời góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”. Hơn hết, với trách nhiệm của Petrovietnam, chúng tôi luôn cố gắng đóng góp hết mình trong các chương trình an sinh xã hội trên cả nước. Cũng qua đây, tôi mong rằng, những hoạt động của Tập đoàn sẽ góp phần giúp bà con xã nhà ổn định cuộc sống, vượt qua những khó khăn, góp phần phát triển quê hương, đất nước”, đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu.

02.jpg
Lãnh đạo Petrovietnam, lãnh đạo địa phương và người dân tham gia động thổ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Tại chương trình, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc, UBND xã Đại Cường cùng đại diện Petrovietnam đã tổ chức nghi thức khởi công, động thổ xây dựng 3 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 300 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Sang - đại diện các hộ gia đình được tài trợ chia sẻ: “Nhà mới sẽ là nơi gia đình tôi, cũng như các gia đình được tài trợ có chỗ ở khang trang, đàng hoàng và yên tâm an cư lập nghiệp. Không có gì hơn, tôi chân thành cảm ơn UBND huyện Đại Lộc, UBND xã Đại Cường, các cơ quan chức năng và đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi có căn nhà mới”.

Trong những năm qua, song hành cùng hoạt động SXKD, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên đã thực hiện hàng loạt các chương trình an sinh xã hội trên toàn quốc như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà ở xã hội; ủng hộ phòng chống thiên tai bão lũ; xây dựng trường học, đầu tư trang thiết bị giáo dục cho các địa phương còn khó khăn; hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế,… Trong đó, chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết là một nét đặc trưng trong chương trình an sinh xã hội của Petrovietnam.

Từ 2021 - 2023, Petrovietnam đã triển khai thực hiện tổng cộng 2.913 ngôi nhà Đại đoàn kết trên cả nước với tổng số tiền thực hiện là hơn 105,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam đồng hành xây nhà Đại đoàn kết cho người dân Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO