Petrolimex và VNR ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

28/07/2017 00:00

(TN&MT)- Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng và Chính phủ, cũng như chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW về “Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, ngày 28.7.2017, tại Hà Nội; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam (VNR) đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trên cơ sở hợp tác kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa sản phẩm dịch vụ đã được thực hiện từ trước, việc hợp tác toàn diện sẽ tạo điều kiện cho Petrolimex và VNR tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả những điểm mạnh về cơ sở vật chất, sản phẩm dịch vụ. Hai bên thống nhất đặt ra những mục tiêu chung trong các lĩnh vực hợp tác như sau:

Thứ nhất: Hợp tác cùng đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực cung ứng các sản phẩm xăng dầu, hoá dầu, dịch vụ vận tải và các dịch vụ khác như ngân hàng, bảo hiểm.

Thứ hai: Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở của VNR và phát triển mở rộng hệ thống bán lẻ xăng dầu và các dịch vụ tiện ích đi kèm của Petrolimex.

Thứ ba: Phát huy khả năng thế mạnh của mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Việc hợp tác toàn diện sẽ giúp Petrolimex và VNR phát huy tối đa những ưu thế
Việc hợp tác toàn diện sẽ giúp Petrolimex và VNR phát huy tối đa những ưu thế

Với những mục tiêu cụ thể nói trên, sau quá trình khảo sát nghiên cứu, tìm hiểu về các mặt cũng như lợi thế sẵn có, Petrolimex và VNR thống nhất hợp tác bền vững, lâu dài trong các lĩnh vực như: cung ứng xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu; trong đó, VNR ưu tiên sử dụng xăng dầu do Petrolimex cung ứng trên cơ sở đảm bảo về chất lượng và giá cả phù hợp. Trong dịch vụ vận tải, hai bên sẽ nghiên cứu để tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực này.

Thời gian tới, Petrolimex sẽ cùng VNR tập trung nghiên cứu về khả năng vận tải đường sắt kết nối các tuyến Kho cảng đầu mối. Đồng thời, hai bên đã tiến hành nghiên cứu khảo sát hệ thống hạ tầng của VNR và lựa chọn các địa điểm phù hợp để xây dựng đề án triển khai thực hiện đầu tư kinh doanh các cửa hàng xăng dầu. Bên cạnh đó, hai bên cùng hợp tác trong các dịch vụ khác như tài chính ngân hàng, bảo hiểm...

Với quy mô, năng lực, kinh nghiệm hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi bên, việc hợp tác toàn diện sẽ giúp Petrolimex và VNR phát huy tối đa những ưu thế và đảm bảo sự phát triển ổn định, lâu dài và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

 Lê Hằng


 

 

                                                                                               

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex và VNR ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO