Petrolimex 8 tháng đầu năm nộp ngân sách 29 nghìn tỷ đồng

25/09/2018 15:32

(TN&MT) - Tại cuộc làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/9, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, năm 2017, tổng doanh thu của Tập đoàn là hơn 153 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.784 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 38 nghìn tỷ. Trong 8 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 3.430 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 29 nghìn tỷ đồng.

Triển khai nhiều giải pháp

Tại cuộc làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sau khi giải trình về các nhiệm vụ chưa hoàn thành, ông Phạm Văn Thanh cho biết trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ triển khai nhiều giải pháp như bám sát diễn biến giá dầu thế giới để cân đối linh hoạt nguồn từ các nhà máy lọc dầu trong nước và nhập khẩu; quản lý chặt chẽ chất lượng xăng dầu. Tập đoàn sẽ xây dựng lộ trình đầu tư và áp dụng các giải pháp tự động hóa, trước hết là khâu giao nhận để nâng cao năng suất lao động và ngăn ngừa tiêu cực, tăng mức độ an toàn.

Đồng thời, xác định nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối trong sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ hàng đầu, Petrolimex  không ngừng tăng cường công tác kiểm tra giám sát về phòng cháy chữa cháy.

Petrolimex
Tổ công tác Chính phủ làm việc tại Petrolimex
 

Về công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa, thoái vốn, ông Thanh cho biết đến nay Petrolimex đã hoàn tất việc hình thành 6 Tổng công ty hoạt động hiệu quả theo mô hình công ty mẹ - công ty con, công ty cổ phần. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc PGBank và các lĩnh vực Petrolimex không cần giữ cổ phần chi phối.

Về thoái vốn nhà nước tại công ty mẹ, ngày 4/7 vừa qua, Tập đoàn đã có văn bản báo cáo Bộ Công Thương để xem xét báo cáo Thủ tướng về phương án thoái vốn. Tập đoàn đề nghị cấp có thẩm quyền đồng ý nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên tới 49%, đồng thời chậm thoái vốn đến 2019 - 2020, thay vì 2018 như kế hoạch.

E5 - đáp ứng nhu cầu

Về tiêu thụ xăng E5, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trần Ngọc Năm cho biết, tỷ lệ tiêu thụ xăng sinh học của Tập đoàn bình quân 8 tháng qua đạt 47%, trong khi trung bình cả nước là 40%. Hiện năng lực phối trộn xăng E5 của Tập đoàn là 8 triệu tấn mỗi năm, trong khi toàn bộ nhu cầu xăng dầu cả nước khoảng 18 triệu tấn. Phó TGĐ Trần Ngọc Năm khẳng định năng lực phối trộn này có thể đáp ứng bất kỳ biến động nào; đồng thời Tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp khác nếu có nhu cầu.  Cùng với việc đẩy mạnh xăng E5, Petrolimex cũng  rất nỗ lực trong công tác bảo vệ thương hiệu, hình thành hệ thống các ban chỉ đạo về công tác này và sẽ tăng cường hơn nữa nhằm giữ gìn uy tín của Petrolimex.
 

.
 


“Trong năm nay, Petrolimex  sẽ hoàn thành các chỉ tiêu và nhiều chỉ tiêu sẽ hoàn thành vượt mức, sản lượng, lợi nhuận sẽ đạt tốt, nộp ngân sách gần 45 nghìn tỷ so với 31 nghìn tỷ kế hoạch”, Phó TGĐ Trần Ngọc Năm nói.

Tại buổi làm việc, Petrolimex đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến các khó khăn vướng mắc như việc di dời kho cảng B12 tại Quảng Ninh, thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng E5-RON92, thuế bảo vệ môi trường với xăng sinh học và xăng dầu đạt tiêu chuẩn khí thải...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex 8 tháng đầu năm nộp ngân sách 29 nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO