Petrolimex: 65 năm tôi luyện bản lĩnh, khắc sâu nghĩa tình

Hồng Hạnh| 10/03/2021 13:03

(TN&MT) - “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. 65 năm qua là một chặng đường nhiều chông gai, thử thách, nhưng, cũng là hành trình tôi luyện nên một Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vàng mười, tỏa sáng sức mạnh đoàn kết, một tập thể đồng lòng, gắn kết vì mục tiêu chung tiến xa cùng Đất nước.

“Lửa thử vàng”

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn trong hoạt động SXKD của các doanh nghiệp nói chung cũng như của Petrolimex nói riêng. Các yếu tố bất lợi mà chủ lực là tình hình địa chính trị trên thế giới khiến diễn biến giá dầu dị biệt lần đầu tiên trong lịch sử, đại dịch Covid-19, thiên tai bão lũ đánh vào các tỉnh miền Trung đã gây ảnh hưởng trực tiếp, toàn diện đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.

Dù vậy, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC), toàn hệ thống Petrolimex đã đoàn kết, đồng cam cộng khổ thực thực hiện nghiêm túc và hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “mục tiêu kép”: vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt tăng trưởng ở mức cao nhất; vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, thị trường xăng dầu tại Việt Nam hiện nay cạnh tranh gay gắt: Số lượng thương nhân phân phối không ngừng gia tăng; Tình trạng gian lận, kinh doanh xăng dầu giả ngày càng diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, Petrolimex luôn nhất quán với chiến lược cạnh tranh bằng chất lượng và dịch vụ, kiên quyết bảo vệ thương hiệu theo mục tiêu “minh bạch” thị trường xăng dầu, giữ vững niềm tin yêu của khách hàng, bạn hàng, đối tác...

Suốt mấy thập kỷ qua, dù phải bù lỗ, Petrolimex vẫn sẵn sàng đi đến những nơi xa xôi, hẻo lánh, cõng chữ P lên ngàn, đưa xăng dầu vượt suối, từ nơi địa đầu tổ quốc đến đất mũi Cà Mau, từ Thủ đô kiên cường đến Thành phố mang tên Bác đầy sức trẻ… Ở đâu khó, ở đó có Petrolimex.

Trong mọi hoàn cảnh, dòng xe xi téc vẫn bền bỉ “cõng” chữ P lên ngàn

Trong Covid-19, các CHXD Petrolimex khắp mọi miền tổ quốc vẫn bám vị trí bán hàng đầy đủ. Như những ngày bình thường, dòng xe xi téc, tàu bè vận tải Petrolimex vẫn đều đặn ngược xuôi, chẳng thiếu chuyến nào, ngược núi, băng sông đưa xăng dầu đến với bà con vùng cao, vùng sâu vùng xa.

Cạnh tranh gay gắt là vậy, áp lực về giá rất lớn, đặc biệt tại các vùng sâu, xa vẫn phải bù lỗ hàng năm, nhưng Petrolimex vẫn là doanh nghiệp tiên phong đầu tư về hạ tầng, ứng dụng khoa học công nghệ, tiên phong thực hiện quyết sách của Nhà nước về xăng E5, RON95-IV, DO-V; không ngừng đổi mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhu cầu người dân và quá trình hội nhập.

Petrolimex luôn trách nhiệm, nỗ lực vì người tiêu dùng. Bão lũ, mưa giông ngập cả cửa hàng, nhưng cứ nước rút là các CHXD Petrolimex khẩn trương dọn dẹp, không để bị đứt nguồn hàng phục vụ người dân. Những lúc giá xăng dầu biến động, thị trường không ổn định thì 100% cửa hàng Petrolimex vẫn bán đủ hàng, không có chuyện "mất điện", hết hàng hay thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp…

Nhân viên CHXD Petrolimex khẩn trương dọn dẹp sau mưa lũ để không bị đứt nguồn hàng, tiếp tục phục vụ người dân

Khó khăn là tất yếu của quá trình phát triển, vượt qua rồi sẽ thấy đó chỉ là gia vị để khẳng định tầm vóc, bản lĩnh. “Vàng” đã được “thử lửa” qua 65 năm và dù là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước hay là một Tập đoàn kinh tế đa sở hữu, giai đoạn nào, Petrolimex cũng xứng đáng vai trò chủ đạo, tiên phong thực hiện các chủ trương, quyết sách của Đảng, Chính phủ, vững vàng sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đậm sâu nghĩa tình trong gian nan

“Cùng cả nước chung tay chống dịch Covid-19”, Petrolimex đã ủng hộ 3 tỷ đồng hỗ trợ trang thiết bị y tế cho một số bệnh viện và đội ngũ nhân viên y tế trên địa bàn Tập đoàn đóng trụ sở là Hà Nội. Tại mỗi đơn vị thành viên, mỗi cửa hàng xăng dầu, cán bộ - nhân viên Petrolimex phát tặng từng chiếc khẩu trang, đảm bảo đầy đủ từng giọt nước sát khuẩn vì sự an toàn cho mình, khách hàng và an toàn cho mọi người.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Uỷ viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Petrolimex (thứ ba từ trái sang) - đại diện Petrolimex trao tặng máy thở, nội soi phế quản cho Bệnh viện Bạch Mai

Ở quy mô toàn quốc, gần 30 nghìn CBCNV – NLĐ Petrolimex đồng lòng, tự nguyện ủng hộ một ngày lương (với hơn 8,3 tỷ đồng) dù trong hoàn cảnh SXKD đang rất khó khăn, ủng hộ quỹ phòng chống đại dịch của UBMTTQ các địa phương. Hơn 14 tỷ đồng nghĩa tình Petrolimex đã đóng góp vào hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 như thế.

Nhân viên PLX Khánh Hoà tặng khẩu trang cho người dân

Không chỉ tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, Petrolimex luôn chú trọng đến trách nhiệm của doanh nghiệp mình đối với cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động an sinh, từ thiện, coi đây là một trong những sứ mệnh quan trọng không tách rời khỏi hoạt động SXKD hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh tặng quà tri ân các thương & bệnh binh và CBCNV Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ (Ngày 10.7.2020)

Petrolimex là thành viên Hội đồng bảo trợ của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ học bổng Vừ A Dính, tham gia thường xuyên vào Quỹ Xã hội của Bộ Công Thương, Quỹ “Vì người nghèo” của UBMTTQ Việt Nam, thăm hỏi và hỗ trợ về vật chất, tinh thần các Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh nặng, nuôi dưỡng người có công tại các tỉnh, thành trong cả nước, nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng…đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm.

Trong giai đoạn 2015 – 2020, Tập đoàn đã dành hơn 300 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó, ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực thiết yếu như hỗ trợ thiết bị y tế, giáo dục; xây dựng trường học, bệnh viện; xoá nhà ở tạm....

Hơn 10 năm qua, thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ, Petrolimex đã hỗ trợ huyện Đồng Văn (Hà Giang) hơn 80 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Nhà lưu trú học viên của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đồng Văn do Petrolimex tài trợ xây dựng

Sự hỗ trợ thiết thực và hiệu quả trong công tác an sinh xã hội những năm qua không chỉ giúp Hà Giang mà còn nhiều địa phương trên cả nước từng bước cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong tâm trí của bà con vùng cao, hình ảnh Petrolimex đưa xăng dầu ngược núi như mang “miếng cơm manh áo” đến với bà con, thật ấm áp nghĩa tình.

Năm 2020 vừa khép lại, khó khăn thách thức đấy, nhưng toàn thể CBCNV-NLĐ Petrolimex đã khẳng định được bản lĩnh của cánh chim đầu đàn trong ngành xăng dầu Việt Nam. Đó là tiền đề, là bước đà mạnh mẽ tiến bước về đích 2021, góp phần tô đậm thêm truyền thống hào hùng 93 năm của Ngành Xăng dầu Việt Nam (13/3/1928-13/3/2021) và thực thi chiến lược giai đoạn 2020-2030; trong đó, Petrolimex tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một Tập đoàn năng lượng hàng đầu của Việt Nam, đầu tư kinh doanh có hiệu quả, gia tăng lợi ích cho các cổ đông, đồng thời vững vàng với sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

 

Con đường trước mắt còn tiềm ẩn nhiều hơn những khó khăn đã qua, thế nhưng, có một niềm tin dẫn đường, có sứ mệnh thiêng liêng chỉ lối, Petrolimex vững tin sẽ vượt qua thách thức “để tiến xa hơn” cùng Việt Nam thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex: 65 năm tôi luyện bản lĩnh, khắc sâu nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO