PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Quang Đạt| 17/03/2022 19:06

(TN&MT) - Nhằm phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, tăng tiện ích cho khách hàng và minh bạch trong việc thu tiền điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh triển khai thu hộ tiền điện thông qua hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian... để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Hiện nay, PC Vĩnh Phúc đang ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với hơn 20 đơn vị (bao gồm: 12 ngân hàng, Bưu điện, Viettel, Payoo, Vimo, Momo, VNPay, ZaloPay,…) thống nhất việc thu tiền và chuyển tiền thu được trong ngày vào tài khoản chuyên thu của các Điện lực. Tỷ lệ thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian tháng 02/2022 đạt 77,72%. Trong đó thanh toán tự động qua ngân hàng chiếm 39,86%, thanh toán qua các tổ chức trung gian chiếm 37,8%, cán bộ công nhân viên trong Công ty thanh toán tiền điện qua ngân hàng đạt 100%.

Cùng với đó, PC Vĩnh Phúc đã tích cực phối hợp với UBND thành phố, huyện,…vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, các ví điện tử,…Đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện những lợi ích của việc thanh toán tiền điện bằng không dùng tiền mặt mang lại, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, để các khách hàng biết và sử dụng.

image001.jpg
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là những nỗ lực của ngành điện nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng, tạo ra sự minh bạch mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động. Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua các ngân hàng, đẩy mạnh hình thức trích nợ tự động, tập trung phối hợp với các Ngân hàng để phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, góp phần đảm bảo tỷ lệ thu nộp, an toàn dòng tiền.

Ngoài việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng tiếp tục áp dụng mạnh mẽ các công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng như: Thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; sử dụng hợp đồng điện tử; cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, Website,…từ đó cũng góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, ngăn ngừa dịch bệnh và ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO