PC Nam Định đảm bảo cung ứng điện lấy nước đợt 2 phục vụ sản xuất nông nghiệp

Trung Dũng| 01/02/2023 14:36

Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) đã đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho nhân dân đón Tết và tiếp tục việc đảm bảo cấp điện cho các Lễ hội lớn diễn ra trong tháng Giêng trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ tuần làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, PC Nam Định đã tập trung triển khai tiếp việc rà soát kiểm tra đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt đối với các trạm bơm lớn đầu mối để lấy nước đổ ải cho vụ mùa đông xuân năm 2023.

vuxuan1.png
Ông Trần Mạnh Sỹ – Giám đốc Công ty  kiểm tra công tác đảm bảo cung ứng điện lấy nước đợt 2 phục vụ sản xuất nông nghiệp tại trạm bơm Cốc Thành – Vụ Bản, Nam Định

Được biết, ngày 30/01/2023, Đoàn công tác do ông Trần Mạnh Sỹ – Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định và các phòng ban chuyên môn, Điện lực Vụ Bản đã trực tiếp kiểm tra công tác cung ứng điện cho một số trạm bơm như Cốc Thành, trạm bơm Đế trên địa bàn huyện Vụ Bản – Nam Định. Với mục tiêu, nhiệm vụ đáp ứng cho sản xuất nông nghiệp vụ mùa, ngay từ những tháng cuối năm các đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp, củng cố lưới điện ưu tiên đặc biệt củng cố đối với các tuyến đường dây cấp điện cho các trạm bơm, công tác vận hành được kiểm tra theo dõi thường xuyên ngày đêm nhằm đảm bảo vận hành an toàn, sẵn sàng ứng trực để xử lý khi có các sự cố bất khả kháng, thực hiện nghiêm phương án cấp điện đảm bảo cung ứng điện, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

vuxuan3.png
PC Nam Định đã tập trung triển khai tiếp việc rà soát kiểm tra đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất nông nghiệp

Đợt bơm nước đổ ải đợt 2 thực hiện từ ngày 27/01 đến 30/01 (sau kỳ nghỉ tết Quý Mão). Công ty đã xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện phục vụ bơm nước đổ ải vụ Đông Xuân năm 2023, phối hợp với Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà và các Công ty khai thác công trình thủy lợi các huyện, tổ chức rà soát kiểm tra tình hình vận hành các thiết bị tại các trạm bơm hoàn thành (trước khi diễn ra các đợt bơm) để kịp thời đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ cho việc lấy nước đổ ải.

Tổng cộng trên địa bàn toàn tỉnh có 4/6 trạm bơm đầu mối phục vụ bơm nước đổ ải là Hữu Bị, Cốc Thành, Cổ Đam, Quỹ Độ (trạm Vĩnh Trị, Sông Chanh chỉ phục vụ bơm tiêu) và trên 56 trạm bơm nhỏ, cống lấy nước nằm rải rác trên địa bàn các huyện.

Số đường dây trung áp cấp điện phục vụ bơm nước là 30 đường dây trong đó có 03 đường dây cấp điện cho 04 trạm bơm đầu mối là 371 E3.15 (cấp cho bơm Cổ Đam, Quỹ Độ), 371 E3.14 (cấp cho bơm Hữu Bị), 472 E3.1 (cấp cho bơm Cốc Thành).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Nam Định đảm bảo cung ứng điện lấy nước đợt 2 phục vụ sản xuất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO