Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Đắk Nông: Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu dịch vụ điện

Phạm Hoài - Tâm An 01/10/2024 - 19:37

(TN&MT) - Trong năm 2024, PC Đắk Nông tiếp tục chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Với các dịch vụ của ngành điện đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

25.9.24.app-dnopc-day-manh.jpg
PC Đắk Nông tích cực hỗ trợ người dân cài App EVNCPC CSKH và phổ biến các tiện ích của dịch vụ điện

Để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông đã triển khai App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC CSKH) trên địa bàn. Với ứng dụng App EVNCPC CSKH, khách hàng sử dụng điện của PC Đắk Nông chỉ cần thao tác trên điện thoại thông minh là có thể thực hiện tất cả yêu cầu, thủ tục về điện như: Tra cứu hóa đơn tiền điện và thanh toán tiền điện trực tuyến; thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ; xem chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng; đăng ký dịch vụ cấp mới điện, báo mất điện...

Một số khách hàng đã chia sẻ những trải nghiệm tích cực khi sử dụng App chăm sóc khách hàng. Bà Tạ Thị Phương (thôn 2, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong) cho biết: "Trước đây tôi chỉ biết một tháng sử dụng bao nhiêu điện thôi, từ khi được Điện lực Gia nghĩa cài đặt và hướng dẫn sử dụng App EVNCPC CSKH trên thiết bị di động, tôi dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để kịp thời điều chỉnh, App này rất thuận tiện cho người dân, mong ngành điện tiếp tục duy trì và phát huy tiện ích này hơn”.

Cũng như hộ ông Trần Cường (phường Quảng Thành, TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông): “Khi chưa cài App EVNCPC CSKH, mỗi lần đóng tiền điện có nhiều khó khăn, gia đình ở xa nhận được tin nhắn ra ngoài bưu điện đóng tiền điện, giờ sài qua cái App này, chỉ dùng điện thoại đóng bất kỳ chỗ nào, trong App báo tiền bao nhiêu mình đóng trực tiếp, thuận lợi cho người dân" - ông Cường cho biết.

dnopc-22.8.-dich-vu-kh.jpg
Công nhân PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng cài App CSKH

Chia sẻ về thuận tiện của App EVNCPC CSKH, anh Ngô Văn Cường (xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) cho hay: "Mình cài App này xong mình ở nhà có thể tự động thanh toán trong tài khoản của mình, không cần phải đi tiết kiệm chi phí đi lại, khuyên mọi người nên sử dụng App này, rất thuận tiện".

Năm 2024, Công ty tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các tiện ích của ứng dụng và hướng dẫn, hỗ trợ cho tất cả khách hàng cài đặt sử dụng ứng dụng khi thực hiện các dịch vụ điện. Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh có 117.478 khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng App chăm sóc khách hàng, chiếm 62,22% tổng số khách hàng sử dụng điện. PC Đắk Nông đặt mục tiêu đến hết năm nay sẽ có trên 70% khách hàng sử dụng App.

Cùng với đó, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Hiện Công ty đã cung cấp 12 dịch vụ điện bằng phương thức điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng hoặc qua Zalo và qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Trung 19001909. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử đạt 100%.

Có thể khẳng định, nhờ ứng dụng công nghệ mà công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Đắk Nông ngày càng hoàn thiện, người dân ngày càng tiếp cận với các dịch vụ điện lực. Công ty cũng đã từng bước công khai, minh bạch các dịch vụ điện, đẩy mạnh chăm sóc khách hàng bằng các chương trình, hành động thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông: Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu dịch vụ điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO