Paris tăng cường sử dụng xe đạp và xe đạp điện

14/03/2019 10:14

(TN&MT) - Khu vực Paris (Pháp) muốn tăng số lượng người đạp xe đi làm bằng cách đầu tư vào làn đường mới dành cho xe đạp và cơ sở hạ tầng mới cũng như chương trình cho thuê xe đạp điện được trợ cấp.

Một người phụ nữ đạp xe trên làn đường dành cho xe đạp trên cầu Pont de Bir-Hakeim ở Paris, Pháp vào ngày 14/9/2018. Ảnh: Gonzalo Fuentes
Một người phụ nữ đạp xe trên làn đường dành cho xe đạp trên cầu Pont de Bir-Hakeim ở Paris, Pháp vào ngày 14/9/2018. Ảnh: Gonzalo Fuentes

Chủ tịch Valerie Pecresse của vùng Ile de France ở Paris cho biết họ sẽ đầu tư 100 triệu euro (tương đương 113 triệu USD) để có được 2 triệu hành trình đi lại mỗi ngày vào năm 2021.

“Chưa đến 2% cư dân Ile-de-France đi xe đạp đến nơi làm việc, trong khi đó con số này ở Đức chiếm 10% và  ở Hà Lan là 20%”, bà Valerie Pecresse nói với các phóng viên vào ngày 13/3.

“Chúng tôi đang bị lùi lại phía sau và chúng tôi muốn phấn đấu đạt đến 6% vào năm 2021”, bà nói thêm và nhấn mạnh rằng một phần hai số người đi làm bằng xe hơi trên chặng đường chưa đầy 3km.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo muốn cấm xe hơi nhiên liệu hóa thạch tại Paris vào năm 2030, nhưng bà Pecresse đang khuyến khích các tài xế chuyển sang đi xe đạp và giao thông công cộng như một phần của mô hình kết hợp cả ba phương thức vận tải.

Các nhà ga, trường học và khu văn phòng có thể dễ dàng tiếp cận với xe đạp thông qua một hệ thống đường dành cho xe đạp.

Để giúp 12 triệu cư dân Ile-de-France dừng việc lái xe vào Paris dễ dàng hơn, khu vực này sẽ trợ cấp cho hơn 10.000 điểm đỗ xe đạp an toàn tại hơn 150 trạm.

Đối với những người sống ở vùng đồi núi phải đi làm hoặc muốn đi lại từ 10 km trở lên sẽ có cơ hội thuê một chiếc xe đạp điện trong tối đa 6 tháng với giá 40 euro (tương đương 45 USD) mỗi tháng, trong đó một phần hai số tiền có thể được trả bởi nhà tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paris tăng cường sử dụng xe đạp và xe đạp điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO