Paris tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp

09/01/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 8/1, Thị trưởng Paris xã hội chủ nghĩa, Anne Hidalgo cho biết Paris (Pháp) dự kiến sẽ tăng mạnh việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp, đồng thời cấm xe ô tô từ bên ngoài bảo tàng Louvre nhằm chống ô nhiễm từ giao thông.

Thị trưởng Paris xã hội chủ nghĩa, bà Anne Hidalgo tuyên bố phát triển tuyến đường 2 chiều dài 4km dành cho xe đạp chạy dọc theo Rue de Rivoli, một đại lộ Đông-Tây lớn và một trong những con phố nổi tiếng nhất của thành phố, sẽ kết nối với đường Place de la Concorde và Place de la Bastille.

Bà Anne Hidalgo cho biết Paris sẽ đẩy nhanh kế hoạch tăng gấp đôi bề mặt làn xe đạp của thành phố vào năm 2020.

"Khí hậu là ưu tiên số một của thành phố. Ít xe là ít ô nhiễm. Năm 2017 sẽ là năm của xe đạp", Thị trưởng cho biết trong một tuyên bố.

Người đàn ông nằm dưới ánh mặt trời, gần cầu Alexandre III dọc theo sông Seine ở Paris vào ngày 26/8/2013. Ảnh: REUTERS / Charles Platiau
Người đàn ông nằm dưới ánh mặt trời, gần cầu Alexandre III dọc theo sông Seine ở Paris vào ngày 26/8/2013. Ảnh: REUTERS / Charles Platiau

Con đường ồn ào và ô nhiễm Rue de Rivoli, nối các địa danh chính như Bảo tàng Louvre, cung điện Palais Royal và khu Marais lịch sử sẽ trở thành tuyến phố đi bộ, đi xe đạp và mua sắm, nơi không gian dành cho ô tô sẽ giảm đi một nửa.

Thành phố Paris cũng sẽ cấm các xe ô tô tư nhân từ Quảng trường lịch sử du Carrousel du Louvre, nơi cắt qua công viên Tuileries và Quảng trường này ở phía trước bảo tàng Louvre - bảo tàng thu hút lượng khách du lịch lớn nhất thế giới, với khoảng 9 triệu du khách mỗi năm.

Từ năm 2018, Paris cũng sẽ bắt đầu hoạt động dịch vụ "xe điện, xe buýt" chạy dọc bên phải bờ sông Seine để thúc đẩy cơ sở hạ tầng giao thông công cộng như là một phần của hồ sơ dự thầu cho Thế vận hội 2024.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paris tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO