Paris khắc phục ô nhiễm không khí với "Ngày không khói xe ô tô"

26/09/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 25/9 là “Ngày không khói xe ô tô” (Car Free Day) của một nửa đường phố Paris. Đây như là một phần của cuộc chiến chống ô nhiễm không khí do Thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo phát động, cho phép người dân và du khách đi bộ trên các con đường giới hạn như tháp Eiffel và đại lộ Champs-Elysees.

Ô nhiễm tại Paris vào ngày 18/3/2015. Ảnh: AFP
Ô nhiễm tại Paris vào ngày 18/3/2015. Ảnh: AFP

So với sự kiện năm ngoái, lệnh cấm xe hơi được ban hành trong một khu vực rộng lớn hơn của thành phố Paris, cô lập hơn 650 km các con đường ở thủ đô Paris và tạo sự thu hút nhờ trượt băng và một bữa ăn ngoài trời trên bờ sông Seine gần hội trường thành phố.

Đối với Thị trưởng Hidalgo là người đã chiến đấu chống lại ô nhiễm - một trong các chủ đề của chiến dịch hàng đầu của bà hồi năm 2014. Mục tiêu của chiến dịch này là chứng minh Paris vẫn có thể hoạt động khi không có xe hơi.

"Ngày không khói xe ô tô" ở Paris

Năm ngoái, Hội đồng thành phố Paris đã quyết định tiến tới cấm các loại xe diesel sản xuất trước năm 2011 vào cuối thập kỷ này và tăng cường nhận thức cộng đồng về chất lượng không khí sau nhiều thập kỷ ô nhiễm do khói bụi ở Paris.

Kể từ ngày 1/7/2016, các xe hơi sản xuất trước năm 1997 và xe máy ra đời trước tháng 6/1999 không được phép lưu thông trong hầu hết các ngày ở thành phố Paris.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters & France24

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paris khắc phục ô nhiễm không khí với "Ngày không khói xe ô tô"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO