Ông Phan Đức Tú là Người đại diện pháp luật của BIDV

22/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ông Phan Đức Tú sinh năm 1964,  hiện đang là Tổng giám đốc của BIDV, đã chính thức trở thành Người đại diện theo pháp luật của BIDV thay cho ông...

 

(TN&MT) - Ông Phan Đức Tú sinh năm 1964,  hiện đang là Tổng giám đốc của BIDV, đã chính thức trở thành Người đại diện theo pháp luật của BIDV thay cho ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT của BIDV.

Ông Phan Đức Tú - tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV
Ông Phan Đức Tú - tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV

Hôm nay 22/10, Đại hội đồng cổ đông bất thường 2016 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã diễn ra với sự góp mặt của 412 cổ đông, đại diện cho 96,08% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tại BIDV.

Theo đó, 100% cổ đông tham gia biểu quyết đã biểu quyết thông qua đề nghị bác bỏ nội dung “Chủ tịch Hội đồng Quản trị là người đại diện pháp luật của BIDV” và nội dung “đại diện cho BIDV trong quan hệ tố tụng, tranh chấp, giải thể, phá sản trong Điều lệ của ngân hàng, Quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT".

Đồng thời, đại hội cũng thông qua việc sửa đổi khoản 5, điều 2 thành nội dung “Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của BIDV” với tỷ lệ đồng thuận 100%.

Như vậy, ông Phan Đức Tú hiện đang là Tổng giám đốc của BIDV, đã trở thành Người đại diện theo pháp luật của BIDV thay cho ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT của BIDV đã về hưu từ đầu tháng 9 vừa qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Phan Đức Tú đã có gần 30 năm công tác tại BIDV. Ông Phan Đức Tú bước chân vào ngân hàng BIDV từ năm ông 23 tuổi (1987). Tháng 01/1998, ông là Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quảng Ngãi. Tháng 3/2005, ông là Giám đốc Ban Tổ chức cán bộ. Tháng 6/2007, ông được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc. Từ 1/5/2012, ông Phan Đức Tú được bổ nhiệm Tổng Giám đốc BIDV.

Trước đó ông Phan Đức Tú cũng từng là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên doanh Lào-Việt, Uỷ viên HĐQT Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Campuchia (IDDC), Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hai thành viên Đầu tư Phát triển Quốc tế. Mới đây, ông Phan Đức Tú cũng được bầu vào vị trí Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

PV (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Phan Đức Tú là Người đại diện pháp luật của BIDV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO