Ông Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Muốn các đơn vị mạnh, phải biết liên kết thành một khối

25/08/2015 00:00

(TN&MT)- Với cương vị là Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Nguyễn Văn Khánh phải chịu trách nhiệm chính trước Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về công tác chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ TN&MT.

Những năm qua, công tác của ngành TN&MT Yên Bái đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Trong công tác tham mưu xây dựng văn bản, Sở TN&MT đã tổ chức triển khai xây dựng văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật của cấp trên, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và thống nhất với hệ thống pháp luật; đã tham mưu xây dựng 44 văn bản quy phạm pháp luật.

Là lĩnh vực khó nhất nhưng công tác quản lý đất đai trong 5 năm qua của Yên Bái đã hoàn thành nhiều công việc như: Hoàn thành Quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh; Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu. Từ năm 2010 đến thời điểm tháng 7/2015, Sở TN&MT Yên Bái đã tích cực triển khai thực hiện công tác tạo quỹ đất sạch, tổ chức bán đấu giá; thu ngân sách từ tiền sử dụng đất; đã đấu giá được 652,53 tỷ đồng.

Điểm nổi bật trong công tác chỉ đạo điều hành của ngành TN&MT Yên Bái chính là việc đưa công tác quản lý khai thác khoáng sản đi vào nề nếp, giảm hẳn các vụ khai thác khoáng sản không phép, trái phép.

Ông Nguyễn Văn Khánh – Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái
Ông Nguyễn Văn Khánh – Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Ở một ngành thực hiện chức năng quản lý Nhà nước, mỗi Chi cục, mỗi phòng ban thực hiện một chức năng nhiệm vụ khác nhau, là người đứng đầu Sở TN&MT, ông làm thế nào để thúc đẩy phong trào thi đua trong các đơn vị? Ông Nguyễn Văn Khánh cho hay: “Chúng tôi lấy công tác cải cách thủ tục hành chính làm thước đo, dùng chứng chỉ ISO làm công cụ. Trong bất cứ cuộc họp, hội nghị triển khai công việc của ngành TN&MT tỉnh, Ban Giám đốc Sở đều thúc đẩy, nhắc nhở mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành đoàn kết, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ và đặc biệt mang tới sự thuận tiện cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi họ đến liên hệ, giải quyết công việc thông qua việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính…”.

Với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, ông luôn giữ vững phẩm chất đạo đức của người đảng viên, gương mẫu trong công tác, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Có ý thức giữ gìn đoàn kết trong Đảng, trong tập thể lãnh đạo cơ quan, đoàn kết nội bộ. Chấp hành tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, có ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng sự phân công công tác của tổ chức…

Bài và ảnh: Việt Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Muốn các đơn vị mạnh, phải biết liên kết thành một khối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO