Ô nhiễm không khí tăng vọt ở thủ đô Bangkok, chính quyền đưa ra cảnh báo

Mai Đan| 20/12/2019 20:00

(TN&MT) - Vào ngày 19/12, các nhà chức trách ở thủ đô Bangkok của Thái Lan cảnh báo người dân đeo khẩu trang hoặc ở trong nhà sau khi ô nhiễm không khí “bóp nghẹt” Bangkok trong nhiều tháng tại một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới.

Hoàng hôn ở Bangkok, Thái Lan trong một ngày ô nhiễm không khí vào ngày 30/1/2019. Ảnh: REUTERS / Jorge Silva / File Photo

Cục kiểm soát ô nhiễm Thái Lan đã đưa ra cảnh báo vì lượng hạt bụi nguy hiểm PM 2.5 vượt quá mức an toàn ở ba khu vực xung quanh thủ đô. Theo airvisual.com, chỉ số chất lượng không khí (AQI) vào sáng 19/12 là 170.

“AQI được cho là không lành mạnh khi đạt mức trên 150, làm tăng tác dụng phụ và trầm trọng thêm các bệnh về tim và phổi trong cộng đồng chung” - airvisual.com cho biết.

Hiện chưa có nguyên nhân về tình hình suy giảm chất lượng không khí trong khi ô nhiễm không khí có xu hướng tồi tệ hơn trong mùa khô từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau.

Người dân ở Bangkok, thành phố khoảng 10 triệu người đã phàn nàn về chất lượng không khí và gặp phải các vấn đề như hen suyễn và dị ứng.

“Tôi cảm thấy sức khỏe không ổn vì tôi cảm thấy nghẹt thở. Trong năm qua, tôi bị dị ứng và phải đeo mặt nạ thường xuyên. Mắt tôi luôn đau và ngứa”, ông Pitak Meesopa, một tài xế xe buýt nhỏ 58 tuổi cho biết.

Ô nhiễm không khí đã buộc một số trường học ở Bangkok đóng cửa vào đầu năm nay và các tỉnh phía Bắc của Thái Lan, bao gồm Chiang Mai, bị ảnh hưởng bởi các hạt bụi nguy hiểm hồi tháng 4/2019.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm không khí tăng vọt ở thủ đô Bangkok, chính quyền đưa ra cảnh báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO