Nước thải chưa qua xử lý tiếp tục “tấn công” biển Đà Nẵng

09/08/2018 13:00

(TN&MT) - Cơn mưa kéo dài nhiều giờ đã khiến nước mưa chảy tràn vào hệ thống thu gom nước thải chung của thành phố tại tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Trường Sa (TP. Đà Nẵng), khiến 8/9 cống xả thải của quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn bị nước thải chảy tràn và tuôn thẳng ra biển, gây ô nhiễm nặng.

Trước đó, cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 8/8 đến sáng nay (9/8) đã làm hàng ngàn m3 nước thải, rác thải chưa qua xử lý, đen ngòm và bốc mùi hôi thối chảy tràn ra các bãi biển thuộc địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, khiến người dân và du khách phát hoảng, không dám xuống tắm vì lo sợ ô nhiễm.

Có mặt tại cống xả nằm đối diện nhà hàng Cua Biển (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) vào sáng 9/8, chúng tôi tá hỏa khi nhìn thấy hàng trăm m3 nước thải có màu đen và bốc mùi hôi thối nồng nặc chảy tuôn ra bãi biển Phước Mỹ dài hơn 2 km. Do nước thải chảy mạnh và với một lượng lớn đã khiến hơn 50 m bờ biển tại khu vực này bị xé toạc.

Nhiều người dân và du khách lo lắng: "Mưa mới chỉ kéo dài chưa đầy một ngày mà nước thải lại chảy ra biển với một lượng lớn như thế thì môi trường biển còn đâu nữa. Chúng tôi nhìn thấy cảnh này chắc chắn sẽ không dám xuống tắm biển, huống chi là những du khách tham quan".

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tiếp tục yêu cầu các công nhân vệ sinh môi trường đến các khu vực có nước thải chưa qua xử lý, chảy tràn ra biển thuộc địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn để dọn một lượng lớn rác thải, đồng thời dùng khoán hóa để xử lý mùi hôi, tránh gây ô nhiễm kéo dài.

Hình ảnh hàng ngàn m3 nước thải, rác thải chưa qua xử lý, đen ngòm và bốc mùi hôi thối chảy tràn ra các bãi biển thuộc địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn được ghi lại trong sáng nay:
 

Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam​ ​​ ​
    
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước thải chưa qua xử lý tiếp tục “tấn công” biển Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO