Nước sông Vàm Cỏ Đông ô nhiễm, cá nuôi bè lại chết hàng loạt

10/05/2015 00:00

Hơn 1 tuần qua, nhiều hộ dân nuôi cá bè trên sông Vàm Cỏ Đông (khu vực Cầu Bến Sỏi, xã Trí Bình, huyện Châu Thành) điêu đứng vì những bè cá thác lá cườm, cá...

 

Hơn 1 tuần qua, nhiều hộ dân nuôi cá bè trên sông Vàm Cỏ Đông (khu vực Cầu Bến Sỏi, xã Trí Bình, huyện Châu Thành) điêu đứng vì những bè cá thác lá cườm, cá tra... nổi đầu và chết hàng loạt. Có hộ nuôi cá thác lác cườm bị chết lên đến 2 tấn, thiệt hại trên 100 triệu đồng, gần như trắng tay.

Anh Khanh- hộ nuôi cá thác lác cườm cho biết,  độ 1 tuần qua, nước sông bắt đầu có mùi hôi nồng nặc, cá nuôi bè trên sông nổi đầu và chết ngộp hàng loạt.

 Người nuôi cá bè phải chọn giải pháp trải bạt, bơm nước giếng và sục khí oxy 24/24 giờ rồi đưa số cá còn sống vào để mong giảm thiệt hại. Có hộ, dù cá nuôi chưa đủ lớn nhưng vẫn phải bán tháo với giá rẻ, chỉ mong gỡ gạc đồng nào hay đồng nấy!

Đặc biệt,  một người nuôi cá hồng vện cũng bị thiệt hại gần 100 triệu đồng. Người này cho biết, đã có thâm niên hơn 10 năm nuôi cá, ngay khi vừa phát hiện nước có mùi hôi, ông lập tức di dời đàn cá lên bờ để nuôi bằng nước giếng, sục oxy liên tục, nhưng vẫn có nhiều con hồng vện không đủ sức chống chọi.

Người nuôi cá lúc nào cũng nơm nớp lo sợ dòng nước bị ô nhiễm thất thường, bởi mỗi lứa cá thả nuôi trong bè là cả gia tài của họ. Vậy mà có khi chỉ trong một đêm, nước sông ô nhiễm, cá chết, người dân rơi vào cảnh nợ nần.

“Nếu doanh nghiệp nào cố tình xả lén nước thải xuống sông thì ngành chức năng phải truy tìm và xử lý nghiêm khắc, buộc họ phải bồi thường cho người dân. Chứ để tình trạng nước sông ô nhiễm hoài thì không chỉ cá nuôi bè, mà cá tự nhiên cũng không thể nào sống nổi”- một hộ nuôi cá bè bức xúc nói!

Theo Báo Tây Ninh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước sông Vàm Cỏ Đông ô nhiễm, cá nuôi bè lại chết hàng loạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO