Nước các sông lên nhanh, Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ lưu lượng 1.600-2.700m3/s

03/10/2013 00:00

(TN&MT) - Theo Đài khí tượng thủy văn Nam Trung Bộ, trong 24 giờ tới đỉnh lũ đạt mức báo động II-III trên sông Ba và mức báo động I-II trên sông Kỳ Lộ (Phú...

   
(TN&MT) - Theo Đài khí tượng thủy văn Nam Trung Bộ, trong 24 giờ tới đỉnh lũ đạt mức báo động II-III trên sông Ba và mức báo động I-II trên sông Kỳ Lộ (Phú Yên).
   
  Trong 24 giờ qua, trên lưu vực sông Ba có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 30 đến 50mm, một số nơi cao hơn như An Khê là 77mm, Pơmơrê (Gia Lai) là 63mm.
   
  Dự báo mức lũ cao nhất trên sông Ba tại Củng Sơn, huyện Sơn Hòa 33m (trên báo động II là 1m), tại Phú Lâm, TP Tuy Hòa là 3m (trên báo động II 0,3m), tại Hà Bằng là 8m (dưới báo động II 0,5m).
  Hiện mực nước thượng lưu sông Ba đang lên nhanh; lưu lượng nước về hồ thủy điện Sông Ba Hạ tiếp tục tăng, nên hồ thủy điện Sông Ba Hạ đã xả lũ với lưu lượng 1.600-2.700m3/s.
   
   
Thủy điện sông Ba xả lũ
    
   
  Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Phú Yên yêu cầu các sở, ngành và các địa phương theo dõi diễn biến mưa lũ và thông báo cho nhân dân đang sống ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, suối thường xuyên bị lũ lụt biết để chủ động phòng tránh.
   
  Nghiêm cấm người dân đi lại ở những vị trí nước chảy xiết, không được chủ quan khi đi lại trong vùng ngập lụt; đồng thời có biện pháp bảo vệ dân cư vùng trũng thấp, các đơn vị đang thi công ở các vùng trũng thấp, nhất là các công trình đang thi công trên sông Ba cần di dời, sơ tán người và thiết bị, vật tư đến nơi an toàn.
   
  Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra; tổ chức trực ban, không chủ quan, lơ là, theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, báo cáo kịp thời về UBND tỉnh và Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh để có biện pháp chỉ đạo.
   
  Đến 7 giờ sáng nay (3/10), mực nước thượng lưu sông Ba tại trạm Củng Sơn là 28,74m (dưới báo động I là 0,76m), tại Phú Lâm 0,7m (dưới báo động I là 1m). Nước trên sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng lúc 9 giờ là 6,46m (dưới báo động I là 1,04m).
   
   Phương Nam 
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước các sông lên nhanh, Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ lưu lượng 1.600-2.700m3/s
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO